Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 18/12/2023

Bản tin dầu thô sáng 18/12/2023

Giá dầu tăng gần 1% vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, được hỗ trợ bởi xuất khẩu từ Nga giảm và các cuộc tấn công của Houthis vào các tàu ở Biển Đỏ làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung dầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 69 cent, tương đương 0,9%, lên 77,24 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 72,08 USD/thùng, tăng 65 cent, tương đương 0,9%.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG cho biết: “Thời tiết xấu ở Nga đã góp phần khiến thị trường mở cửa mạnh mẽ hơn vào sáng nay cũng như cuộc tấn công của Houthi vào các tàu gần Yemen”.

Nga cho biết hôm Chủ Nhật rằng sẽ cắt giảm sâu hơn xuất khẩu dầu trong tháng 12 với khả năng là 50.000 thùng/ngày hoặc nhiều hơn, sớm hơn so với cam kết, khi các nhà xuất khẩu lớn nhất thế giới cố gắng hỗ trợ giá dầu toàn cầu.

Điều này xảy ra sau khi Moscow đình chỉ khoảng 2/3 lượng dầu thô Urals xuất khẩu chính từ các cảng do bão và bảo trì theo lịch trình vào thứ Sáu.

Các công ty vận tải biển, bao gồm các hãng vận tải container lớn nhất thế giới MSC và A.P. Moller-Maersk, cho biết cuối tuần qua rằng họ sẽ tránh kênh đào Suez khi phiến quân Houthi ở Yemen tăng cường tấn công các tàu thương mại ở Biển Đỏ.

Bab al-Mandab là một trong những tuyến đường quan trọng nhất thế giới đối với việc vận chuyển hàng hóa bằng đường biển toàn cầu, đặc biệt là dầu thô và nhiên liệu từ vùng Vịnh đi về hướng Tây đến Địa Trung Hải qua Kênh đào Suez hoặc đường ống SUMED gần đó, cũng như hàng hóa hướng về phía Đông đến Châu Á, trong đó có dầu mỏ của Nga.

Cả Brent và WTI đều chấm dứt chuỗi giảm dài nhất trong nửa thập kỷ với mức tăng nhẹ vào tuần trước sau cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ làm dấy lên hy vọng rằng việc tăng lãi suất đã kết thúc và việc cắt giảm lãi suất sắp sửa diễn ra.

Sycamore cho biết: “Tuy nhiên, tôi nghĩ điều quan trọng không kém là cuộc họp ôn hòa của Fed vào tuần trước nhằm loại bỏ những rủi ro về việc nền kinh tế Mỹ hạ cánh mềm và nhu cầu dầu thô trong tương lai”.

Ông nói thêm: “Chưa kể đến bức tranh kỹ thuật về dầu thô hỗ trợ sự phục hồi ở khu vực 76/78 USD”.