Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 20/10/2023

Giá dầu tiếp tục tăng vào sáng thứ Sáu, tăng khoảng 1% sau khi chính phủ Hoa Kỳ lên kế hoạch bắt đầu mua bổ sung cho kho dự trữ xăng dầu chiến lược cùng với những lo ngại quanh xung đột Israel-Gaza có thể lan rộng ở Trung Đông và làm gián đoạn nguồn cung từ một trong những khu vực sản xuất hàng đầu thế giới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 77 cent, tương đương 0,8%, lên 93,15 USD/thùng. Dầu thô WTI ở mức 90,36 USD/thùng, tăng 99 cent, tương đương 1,1%. Hợp đồng tháng 11 sẽ hết hạn sau hôm nay. Hợp đồng WTI tháng 12 ở mức 89,13 USD/thùng, tăng 76 cent.

Cả hai hợp đồng này đều đang trên đà hường tới tuần tăng thứ hai do vụ nổ tại bệnh viện Gaza trong tuần này và cuộc tấn công trên bộ được dự đoán trước của quân đội Israel đã làm gia tăng lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG nhận định: “Thực tế là khá đáng sợ, có vẻ như mọi thứ có thể vượt khỏi tầm kiểm soát. Lo ngại lớn hơn vẫn là sự leo thang căng thẳng mà chúng ta có thể thấy liên quan đến việc IDF (Lực lượng Phòng vệ Israel) tiến vào Gaza vào cuối tuần này có nghĩa là nguy cơ giá dầu thô sẽ tăng cao hơn”.

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant nói với quân đội tập trung tại biên giới Gaza hôm thứ Năm rằng họ sẽ sớm nhìn thấy vùng đất của người Palestine "từ bên trong", cho thấy một cuộc xâm lược trên bộ dự kiến có thể sắp đến gần.

Lầu Năm Góc cho biết Mỹ đã đánh chặn tên lửa bắn từ Yemen về phía Israel.

Sycamore cho biết giá WTI có thể tăng lên mức cao nhất từng được nhìn thấy vào cuối tháng 9 ở mức 95,03 USD/thùng nếu phá vỡ ngưỡng kháng cự 91,50 USD.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi dự báo thiếu hụt ngày càng gia tăng trong quý 4 sau khi hai nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia và Nga gia hạn cắt giảm nguồn cung đến cuối năm và trong bối cảnh tồn kho thấp, đặc biệt tại Mỹ.

Bộ Năng lượng Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm rằng Washington đang tìm cách mua 6 triệu thùng dầu thô để giao tới kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược vào tháng 12 và tháng 01 năm sau, khi nước này tiếp tục kế hoạch bổ sung vào kho dự trữ khẩn cấp.

Ngoài ra, việc dỡ bỏ tạm thời các lệnh trừng phạt dầu mỏ của Mỹ đối với thành viên OPEC là Venezuela khó có thể dẫn đến bất kỳ thay đổi chính sách nào của OPEC+ trong thời điểm hiện tại vì quá trình phục hồi sản xuất có thể sẽ diễn ra dần dần, các nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters.

Công ty dầu mỏ nhà nước Venezuela PDVSA đã bắt đầu liên hệ với khách hàng về các hợp đồng cung cấp dầu thô, hai nguồn thạo tin với vấn đề này cho biết hôm thứ Năm, trở lại hoạt động bán dầu thanh toán bằng tiền mặt cho các nhà máy lọc dầu toàn cầu.