Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/11/2023

Bản tin dầu thô sáng 20/11/2023

Giá dầu tương lai tăng cao hơn vào sáng thứ Hai, mở rộng đà tăng nhờ kỳ vọng về việc OPEC+ cắt giảm nguồn cung sâu hơn để hỗ trợ giá, sau khi giảm trong 4 tuần do lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông giảm bớt do xung đột Israel-Hamas gây ra.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 11 cent, tương đương 0,1%, lên 80,72 USD/thùng trong khi dầu thô WTI ở mức 75,97 USD/thùng, tăng 8 cent. Hợp đồng kỳ hạn tháng 12 sẽ hết hạn sau ngày hôm nay trong khi hợp đồng tương lai tháng 1 tăng 13 xu, tương đương 0,2%, ở mức 76,17 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều tăng cao hơn 4% vào thứ Sáu sau khi ba nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng tổ chức này sẽ xem xét liệu có nên cắt giảm thêm nguồn cung dầu khi nhóm gặp nhau vào ngày 26 tháng 11 hay không.

Giá dầu đã giảm gần 20% kể từ cuối tháng 9 trong khi chênh lệch giữa các hợp đồng kỳ hạn của Brent và WTI nhanh chóng rơi vào tình trạng contango vào tuần trước. Giá kỳ hạn gần thấp hơn so với giá trong những tháng tới trên thị trường contango, báo hiệu có đủ nguồn cung.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết: “Mô hình thống kê của chúng tôi về các quyết định của OPEC cho thấy rằng không nên loại trừ việc cắt giảm sâu hơn do vị thế đầu cơ giảm và tồn kho cao hơn dự kiến”.

Dự báo cơ bản của ngân hàng này là việc cắt giảm sản lượng của nhóm hiện tại vẫn được thực hiện đầy đủ vào năm 2024, và việc Ả Rập Saudi đơn phương cắt giảm 1 triệu thùng mỗi ngày sẽ được kéo dài đến quý 2 năm sau và chỉ đảo ngược dần dần từ tháng 7.

Nhà phân tích Tony Sycamore của IG cho biết giá WTI có thể tăng lên 80 USD/thùng do có khả năng OPEC+ sẽ công bố cắt giảm sâu hơn tại cuộc họp sắp tới của nhóm mặc dù mức giảm xuống dưới 72 USD sẽ khuyến khích chính quyền Biden bổ sung thêm vào Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược.

Ông nói thêm: “Tất cả những điều đó cho thấy giá có thể sẽ phục hồi trong nửa đầu tuần này”.

Các nhà đầu tư cũng đang chú ý đến sự gián đoạn trong giao dịch dầu thô của Nga sau khi Washington áp đặt lệnh trừng phạt đối với ba tàu đã vận chuyển dầu thô Sokol đến Ấn Độ.

Hôm thứ Sáu, Moscow đã dỡ bỏ lệnh cấm xuất khẩu xăng, điều này có thể bổ sung vào nguồn cung nhiên liệu toàn cầu. Điều này diễn ra sau khi Nga dỡ bỏ hầu hết các hạn chế đối với xuất khẩu dầu diesel vào tháng trước.

Tại Trung Đông, các quan chức Mỹ và Israel cho biết đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thả một số con tin bị bắt giữ ở vùng Gaza đang bị bao vây bất chấp giao tranh ác liệt.