Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 20/12/2023

Bản tin dầu thô chiều 20/12/2023

Giá dầu lên cao hơn vào thứ sáng Hai sau khi tăng hơn 1% trong phiên trước đó do lo ngại về sự gián đoạn thương mại toàn cầu và căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sau các cuộc tấn công của lực lượng Houthi vào các tàu ở Biển Đỏ.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 6 cent, tương đương 0,1%, lên 79,29 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI ở mức 74,11 USD/thùng, tăng 17 cent, tương đương 0,2%.

Washington hôm thứ Ba đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để bảo vệ khu vực Biển Đỏ khi các cuộc tấn công của phiến quân Yemen do Iran hậu thuẫn đã buộc các công ty vận tải lớn phải thay đổi hành trình, làm dấy lên lo ngại về sự gián đoạn kéo dài đối với thương mại toàn cầu.

Lực lượng Houthis thề sẽ thách thức sứ mệnh hải quân do Hoa Kỳ lãnh đạo và tiếp tục nhắm mục tiêu vào hoạt động vận chuyển trên Biển Đỏ để hỗ trợ phong trào Hamas cầm quyền của vùng đất Palestine ở Gaza.

Khoảng 12% lưu lượng vận tải biển thế giới đi qua Biển Đỏ và qua Kênh đào Suez. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho biết, tác động đến nguồn cung dầu cho đến nay vẫn còn hạn chế do phần lớn dầu thô Trung Đông được xuất khẩu qua eo biển Hormuz.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết hôm thứ Ba rằng đã mua 2,1 triệu thùng dầu thô để giao trong tháng 2, nâng tổng lượng mua lên khoảng 11 triệu thùng khi nước này tiếp tục bổ sung vào Kho dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) sau đợt bán lớn nhất lịch sử vào năm ngoái.

Các nguồn tin cho biết, trích dẫn số liệu từ Viện Dầu khí Mỹ, dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ cũng tăng trong tuần trước, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích về sự sụt giảm tồn kho dầu thô trong cuộc thăm dò của Reuters.

S&P Global Commodity Insights cho biết trong tương lai, Mỹ đang sản xuất nhiều dầu hơn bất kỳ quốc gia nào trong lịch sử, dẫn đến tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC+ mạnh mẽ, và sẽ đáp ứng nhiều hơn nhu cầu toàn cầu ngày càng tăng vào năm 2024.

Tổng sản lượng chất lỏng của Mỹ trong quý 4 ở mức 21,4 triệu thùng/ngày, trong đó 13,3 triệu thùng/ngày là dầu thô và khí ngưng tụ, S&P Global cho biết thêm.

Jim Burkhard cho biết: “Mỹ không chỉ sản xuất nhiều dầu hơn bất kỳ quốc gia nào trong lịch sử mà lượng dầu (dầu thô, sản phẩm tinh chế và chất lỏng khí tự nhiên) mà nước này xuất khẩu cũng gần bằng tổng sản lượng của Ả Rập Saudi hoặc Nga”, Jim Burkhard, phó chủ tịch của S&P Global cho biết trong một ghi chú.