Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 22/03/2024

Bản tin dầu thô chiều 22/03/2024

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu do khả năng sắp đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza, điều này có thể làm nới lỏng nguồn cung toàn cầu, đồng thời đồng đô la Mỹ mạnh hơn và nhu cầu xăng sụt giảm làm kìm hãm tâm lý nhu cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 18 cent xuống 85,60 USD/thùng. Dầu thô kỳ hạn của Mỹ giảm 19 cent xuống 80,88 USD/thùng.

Hôm thứ Năm, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết ông tin rằng các cuộc đàm phán ở Qatar có thể đạt được thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza, làm tăng triển vọng nguồn cung dầu toàn cầu.

Ngoại trưởng Blinken đã gặp các Ngoại trưởng Ả Rập và Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah El-Sisi ở Cairo khi các nhà đàm phán ở Qatar tập trung vào một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài khoảng sáu tuần.

Tại Hoa Kỳ, nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới, sản phẩm xăng được cung cấp, đại diện cho nhu cầu, lần đầu tiên giảm xuống dưới 9 triệu thùng trong ba tuần, cho thấy nhu cầu dầu thô có thể chậm lại.

Giá xăng tương lai của Mỹ không thay đổi ở mức 2,7227 USD/gallon.

Trong khi đó, đồng đô la Mỹ, giao dịch ngược chiều với giá dầu, mạnh lên sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ bất ngờ hạ lãi suất đã củng cố tâm lý rủi ro toàn cầu, khiến dầu thô trở nên đắt hơn đối với người mua toàn cầu.