Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 23/10/2023

Bản tin dầu thô sáng 23/10/2023

Giá dầu giảm vào sáng thứ Hai khi các đoàn xe viện trợ bắt đầu đến Dải Gaza vào cuối tuần qua trong bối cảnh nỗ lực ngoại giao nhằm ngăn chặn xung đột giữa Israel và nhóm Hồi giáo Palestine Hamas lan sang khu vực giàu dầu mỏ lớn hơn.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 60 cent xuống 91,56 USD/thùng và giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ mất 61 cent giao dịch ở mức 87,47 USD/thùng.

Trong tuần qua, hai hợp đồng đã tăng hơn 1% trong tuần tăng thứ hai liên tiếp, do lo ngại nguồn cung có thể bị gián đoạn nếu chiến tranh Israel-Hamas leo thang thành một cuộc đối đầu rộng hơn ở Trung Đông, khu vực cung cấp dầu lớn nhất thế giới.

“Israel đã đồng ý ngừng tấn công Hamas sau áp lực từ Mỹ”, ANZ Research cho biết trong một thông báo tới khách hàng. "Điều này làm giảm bớt lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas sẽ lan rộng khắp Trung Đông và làm gián đoạn nguồn cung."

Để giảm bớt áp lực nguồn cung - vốn đã bị thắt chặt do cắt giảm sản lượng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và Nga - Mỹ đã nới lỏng các lệnh trừng phạt đối với thành viên OPEC là Venezuela sau khi chính phủ Venezuela đạt được thỏa thuận với phe đối lập.

Các đoàn xe viện trợ bắt đầu đến Dải Gaza từ Ai Cập vào cuối tuần qua, khi các nhà lãnh đạo Ả Rập và ngoại trưởng tập trung cho mộtH nghị thượng đỉnh ở Cairo nhưng không thể đưa ra tuyên bố chung.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, người đã đến thăm Israel vào tuần trước, hôm Chủ nhật đã có cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo Canada, Pháp, Anh, Đức và Ý, sau khi nói chuyện với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và Giáo hoàng Francis.

Các nhà lãnh đạo Pháp và Hà Lan sẽ thăm Israel trong tuần này để tìm kiếm giải pháp cho cuộc xung đột bùng phát vào ngày 7 tháng 10 sau cuộc tấn công của Hamas. Trong những diễn biến mới nhất, Israel đã không kích Gaza và máy bay của nước này đã tấn công Lebanon.