Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 24/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 24/11/2023

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Sáu, đảo ngược mức giảm trong phiên trước đó khi các nhà giao dịch suy đoán liệu OPEC+ có đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng thêm hay không.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 29 cent, tương đương 0,4%, lên 81,71 USD, sau khi giảm 0,7% trong phiên trước đó.

Dầu thô WTI cũng tăng 11 cent, tương đương 0,14%, ở mức 76,5 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đang hướng tới tuần tăng đầu tiên trong 5 tuần, được hỗ trợ bởi kỳ vọng rằng OPEC+, dẫn đầu là Ả Rập Saudi, có thể giảm nguồn cung để cân bằng thị trường vào năm 2024.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh, gọi chung là OPEC+, đã gây ngạc nhiên cho thị trường khi đưa ra thông báo hôm thứ Tư rằng sẽ dời cuộc họp cấp bộ trưởng sang ngày 30 tháng 11, sau khi các nhà sản xuất tranh cãi để đạt được sự đồng thuận về mức sản xuất.

Tony Sycamore, nhà phân tích thị trường tại IG có trụ sở tại Sydney, viết trong một ghi chú: “Kết quả có nhiều khả năng xảy ra nhất hiện nay dường như là việc mở rộng các đợt cắt giảm hiện tại”.

Thông báo hõan cuộc họp bất ngờ đã khiến giá dầu Brent tương lai giảm tới 4% và dầu WTI giảm tới 5% trong phiên giao dịch hôm thứ Tư.

Giao dịch vẫn trầm lắng do kỳ nghỉ lễ Tạ ơn ở Mỹ.

Các nhà phân tích cho biết về phía nhu cầu, lợi nhuận lọc dầu kém đã dẫn đến nhu cầu dầu thô từ các nhà máy lọc dầu ở Mỹ thấp hơn.

Tại Trung Quốc, các nhà phân tích cho rằng tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ có thể giảm xuống khoảng 4% trong nửa đầu năm 2024 so với mức tăng trưởng mạnh mẽ sau COVID vào năm 2023, do cuộc khủng hoảng trong lĩnh vực bất động sản của nước này gây sức ép lên việc sử dụng dầu diesel.

Tăng trưởng sản xuất ngoài OPEC dự kiến sẽ tiếp tục mạnh khi công ty năng lượng nhà nước Brazil Petrobras có kế hoạch đầu tư 102 tỷ USD trong 5 năm tới để tăng sản lượng lên 3,2 triệu thùng dầu quy đổi mỗi ngày (boepd) vào năm 2028 từ mức 2,8 triệu boepd vào năm 2024.