Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/01/2024

Bản tin dầu thô chiều 25/01/2024

Giá dầu tăng vào sáng thứ Năm sau khi dữ liệu cho thấy kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm nhiều hơn dự kiến vào tuần trước, trong khi việc ngân hàng trung ương Trung Quốc cắt giảm tỷ lệ dự trữ của các ngân hàng củng cố hy vọng về nhiều biện pháp kích thích và phục hồi kinh tế.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 25 cent, tương đương 0,3%, lên 80,29 USD/thùng, trong khi dầu thô WTI tăng 31 cent, tương đương 0,4%, lên 75,40 USD/thùng.

Toshitaka Tazawa, nhà phân tích tại Fujitomi Securities, cho biết: “Dự trữ dầu của Mỹ giảm đáng kể và kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc cũng như nhiều biện pháp kích thích hơn đã hỗ trợ giá dầu”.

Ông nói thêm: “Căng thẳng ở Trung Đông cũng là nguyên nhân đằng sau của động thái mua vào”.

Cơ quan Thông tin Năng lượng cho biết các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã giảm 9,2 triệu thùng trong tuần trước, gấp hơn 4 lần mức giảm 2,2 triệu thùng mà các nhà phân tích dự báo trong cuộc thăm dò của Reuters.

Tồn kho giảm được thúc đẩy bởi nhập khẩu dầu thô của Mỹ giảm mạnh do thời tiết mùa đông làm đóng cửa các nhà máy lọc dầu và khiến người lái xe ô tô không thể ra đường.

Sản lượng dầu thô của Mỹ đã giảm từ mức kỷ lục 13,3 triệu thùng/ngày hai tuần trước xuống mức thấp nhất 5 tháng là 12,3 thùng/ngày vào tuần trước sau khi các giếng dầu đóng băng.

Giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ hy vọng phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc tuyên bố cắt giảm sâu dự trữ ngân hàng vào thứ Tư, trong một động thái sẽ bơm khoảng 140 tỷ USD tiền mặt vào hệ thống ngân hàng và phát đi tín hiệu mạnh mẽ về sự hỗ trợ cho nền kinh tế mong manh và thị trường chứng khoán lao dốc.

Trung Quốc cũng cho biết hôm thứ Tư rằng nước này đang mở rộng việc sử dụng các khoản cho vay bất động sản thương mại của các ngân hàng trong nỗ lực mới nhất nhằm giảm bớt tình trạng khủng hoảng thanh khoản mà các công ty bất động sản đang gặp khó khăn.

Trong khi đó, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn là tâm điểm, mặc dù đà tăng giá bị hạn chế do phí bảo hiểm rủi ro đã được định vào giá, Priyanka Sachdeva, nhà phân tích thị trường cấp cao tại công ty môi giới Phillip Nova, cho biết.

Sachdeva cho biết: “Không có tổn thất thực tế nào đối với nguồn cung dầu thô… chỉ có dự đoán rằng sự lan rộng bất ổn của Biển Đỏ sẽ dẫn đến gián đoạn hơn nữa trong dòng chảy dầu từ khu vực sản xuất”.

Sachdeva cho biết: “Các nhà đầu tư dầu mỏ thực sự cần một chất xúc tác cụ thể để đẩy giá lên cao hơn nữa, điều mà thực sự dường như đang thiếu ở thời điểm hiện tại”.

Trong những căng thẳng mới nhất, quân đội Mỹ đã thực hiện thêm nhiều cuộc tấn công ở Yemen vào đầu ngày thứ Tư, phá hủy hai tên lửa chống hạm của Houthi đang nhắm tới Biển Đỏ và đang chuẩn bị phóng, quân đội Mỹ cho biết.