Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 25/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 25/10/2023

Giá dầu diễn biến trái chiều vào sáng thứ Tư khi dấu hiệu nguồn cung của Mỹ thắt chặt hơn đối lập với dữ liệu kinh tế làm giảm triển vọng về nhu cầu năng lượng.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 2 cent lên 88,09 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 5 cent xuống 83,69 USD/thùng.

Giá hai chuẩn dầu đã giảm trong ba phiên trước đó.

Dữ liệu từ API cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ thắt chặt khoảng 2,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20 tháng 10, trái ngược với dự báo tăng khoảng 200.000 thùng của 8 nhà phân tích được Reuters thăm dò.

Trong khi đó, dữ liệu hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro bất ngờ suy giảm trong tháng này, cho thấy khối này có thể rơi vào suy thoái, điều này sẽ kéo theo triển vọng u ám về nhu cầu dầu mỏ.

Các chỉ số của Đức cho thấy một cuộc suy thoái ở quốc gia đnày đang diễn ra. Các doanh nghiệp Anh cũng báo cáo hoạt động kinh doanh sụt giảm, cho thấy rõ rủi ro suy thoái kinh tế trước quyết định lãi suất của Ngân hàng Anh vào tuần tới.

Các nhà đầu tư cũng để mắt đến Trung Đông, vì những người tham gia thị trường lo ngại xung đột lan rộng ở khu vực này có thể làm rung chuyển thị trường dầu mỏ và làm gián đoạn nguồn cung.

Các quốc gia bao gồm Hoa Kỳ, Canada, Nga và các quốc gia Ả Rập đã thúc đẩy tạm dừng hoặc ngừng bắn trong cuộc giao tranh giữa Israel và Hamas ở Dải Gaza để viện trợ nhân đạo có thể được chuyển đến những người dân thường Palestine đang bị bao vây.