Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 26/10/2023

Giá dầu giảm nhẹ vào sáng thứ Năm khi thị trường cân nhắc các yếu tố tác động trái chiều, chú ý đến căng thẳng ở Trung Đông trong khi phải đối mặt với sự gia tăng tồn kho dầu thô của Mỹ.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 3 cent xuống 90,10 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giảm 3 cent ở mức 85,36 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng dầu chuẩn đã tăng gần 2% vào thứ Tư, nhờ những lo ngại dai dẳng về xung đột Trung Đông.

Tuy nhiên, giá thiếu định hướng rõ ràng vào thứ Năm khi các nhà đầu tư cân nhắc đến sự gia tăng tồn kho dầu thô của Mỹ, cho thấy nhu cầu suy yếu.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, tồn kho dầu thô của Mỹ đã tăng 1,4 triệu thùng trong tuần gần nhất lên 421,1 triệu thùng, vượt mức tăng 240.000 thùng mà các nhà phân tích đã dự đoán từ cuộc thăm dò của Reuters.

Các nhà phân tích của Citi nhận định: “Thị trường vẫn không ổn định khi những lo lắng ở Trung Đông lên xuống thất thường, nhưng yếu tố cung-cầu về cơ bản yếu hơn theo mùa so với dự kiến với nhu cầu sản phẩm ở Mỹ thấp một cách đáng ngạc nhiên”.

Dữ liệu EIA cho thấy công suất lọc dầu thô ở Mỹ giảm 207.000 thùng/ngày, trong khi tỷ lệ sử dụng nhà máy lọc dầu cũng giảm 0,5 điểm phần trăm xuống 85,6% tổng công suất.

Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến ở Trung Đông, trong bối cảnh lo ngại rằng bất kỳ sự leo thang nào cũng sẽ làm rung chuyển thị trường dầu mỏ và làm gián đoạn nguồn cung.

Theo một báo cáo, Israel đã đồng ý trì hoãn cuộc xâm lược Gaza dự kiến vào thời điểm hiện tại để Mỹ có thể triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tới khu vực nhằm bảo vệ quân đội Mỹ ở đó.

Trong khi đó, những lo ngại về kinh tế vĩ mô tiếp tục đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu, do dữ liệu hoạt động kinh doanh của khu vực đồng euro bất ngờ suy giảm trong tháng này.