Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 26/9/2023

Bản tin dầu thô chiều 26/9/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Ba trong bối cảnh lo ngại nhu cầu nhiên liệu sẽ bị hạn chế do các ngân hàng trung ương lớn giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn, ngay cả khi nguồn cung dự kiến sẽ thắt chặt.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 11 cent xuống mức 93,18 USD/ và giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giao dịch thấp hơn 1 cent ở mức 89,67 USD.

Các nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu thế giới, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed và Ngân hàng Trung ương Châu Âu, trong những ngày gần đây đã nhắc lại cam kết kìm hãm lạm phát, báo hiệu chính sách thắt chặt tiền tệ có thể duy trì lâu hơn dự đoán trước đây. Lãi suất cao hơn làm chậm tăng trưởng kinh tế, và hạn chế nhu cầu dầu mỏ.

Hôm thứ Hai, cơ quan xếp hạng Moody's (NYSE:MCO) cho biết việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ gây tổn hại đến uy tín của nước này, cảnh báo này được đưa ra một tháng sau khi Fitch hạ bậc xếp hạng của Mỹ xuống một bậc do cuộc khủng hoảng trần nợ.

Trong khi nguồn cung vẫn thắt chặt do Nga và Ả Rập Saudi kéo dài thời gian cắt giảm sản lượng đến cuối năm, Moscow hôm thứ Hai đã nới lỏng lệnh cấm tạm thời xuất khẩu xăng và dầu diesel, được ban hành trước đó nhằm ổn định thị trường nội địa.

Với kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng của Trung Quốc bắt đầu từ Chủ nhật, giá dầu có thể được hỗ trợ từ việc đi lại gia tăng và dẫn đến nhu cầu sản phẩm dầu cao từ nước tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới.

ANZ Research cho biết trong một lưu ý: “Nguồn cung dầu thắt chặt có thể lấn át những lực cản về kinh tế vĩ mô. Chúng tôi kỳ vọng dầu sẽ giao dịch trên 90 USD/thùng trong tuần”.

Theo JP Morgan, giá dầu đã tăng khoảng 30% kể từ giữa năm nay chủ yếu do nguồn cung thắt chặt hơn, lấy đi 0,5 điểm phần trăm khỏi mức tăng trưởng GDP toàn cầu trong nửa cuối năm nay.

Nhưng cú sốc này “không đủ lớn để đe dọa đến sự mở rộng”, JP Morgan nhận định thêm trong một ghi chú.