Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/3/2024

Bản tin dầu thô chiều 27/3/2024

Giá dầu giảm ngày thứ hai vào sáng thứ Tư sau khi có báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô tại Mỹ, quốc gia sử dụng dầu lớn nhất thế giới, tăng mạnh và có dấu hiệu các nhà sản xuất lớn khó có thể thay đổi chính sách sản lượng của họ tại cuộc họp kỹ thuật vào tuần tới.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 giảm 69 cent, tương đương 0,8%, xuống 85,56 USD/thùng. Hợp đồng tháng 5 sẽ hết hạn vào thứ Năm, và hợp đồng tháng 6 cũng giảm 60 xu, tương đương 0,7%, ở mức 85,03 USD.

Giá dầu thô kỳ hạn WTI của Mỹ giao tháng 5 giảm 55 cent, tương đương 0,7%, ở mức 81,07 USD/thùng.

Theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ hôm thứ Ba, tồn kho dầu thô tăng 9,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 22 tháng 3. Tồn kho sản phẩm chưng cất cũng tăng 531.000 thùng. Tuy nhiên, tồn kho xăng giảm 4,4 triệu thùng.

Ba nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters trước cuộc họp vào tuần tới rằng Tổ chức OPEC+ khó có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng dầu cho đến cuộc họp cấp bộ chính thức vào tháng 6.

Nhóm sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến của Ủy ban Giám sát chung Bộ trưởng vào ngày 3 tháng 4 để xem xét thị trường và việc thực hiện cắt giảm sản lượng của các thành viên.

Đầu tháng này, các thành viên OPEC+ đã đồng ý gia hạn mức cắt giảm sản lượng khoảng 2,2 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 6.

Nga đã ra lệnh cho các công ty cắt giảm sản lượng để tuân thủ hạn ngạch, Reuters đưa tin hôm thứ Hai và Bộ dầu mỏ Iraq cho biết vào ngày 18 tháng 3 rằng họ sẽ giảm xuất khẩu để bù đắp cho sản lượng vượt quá mức trần hạn ngạch trước đó.

Thông qua việc công bố những cắt giảm này, khả năng OPEC và OPEC+ tuân thủ mức cắt giảm của mình đã bị hoài nghi. Theo một cuộc khảo sát của Reuters, OPEC đã vượt mục tiêu 190.000 thùng/ngày trong tháng 2, trong đó Iraq nằm trong số các nhà sản xuất vượt mức.

Nhấn mạnh rằng Iraq nằm trong số các thành viên OPEC+ đã thừa nhận sản xuất quá mức trong những tháng gần đây, các nhà phân tích tại ANZ cho biết trong một báo cáo hôm thứ Tư, “các trader cũng đang theo dõi các thành viên OPEC xem có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy họ có thể thay đổi lập trường về hạn ngạch sản xuất hay không”.