Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 27/9/2023

Bản tin dầu thô chiều 27/9/2023

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, khi thị trường tập trung vào nguồn cung thắt chặt trước mùa đông và khả năng “hạ cánh mềm” của nền kinh tế Mỹ.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 33 cent, tương đương 0,4%, lên 94,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn của Mỹ tăng 31 cent, tương đương 0,3%, lên 90,70 USD/thùng.

Dữ liệu từ API được công bố hôm thứ Ba cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ tăng khoảng 1,6 triệu thùng trong tuần trước, trái ngược với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm khoảng 300.000 thùng.

Tuy nhiên, thị trường tiếp tục lo lắng về việc tồn kho dầu thô của Mỹ tại Cushing, Oklahoma, trung tâm lưu trữ giảm xuống dưới mức hoạt động tối thiểu.

Việc dự trữ giảm thêm tại Cushing, điểm phân phối dầu thô kỳ hạn của Mỹ, cũng có thể tạo áp lực tăng giá mới lên thị trường vì nó sẽ làm nghiêm trọng thêm tình trạng thắt chặt nguồn cung do việc cắt giảm nguồn cung của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC+).

Trong khi một số nhà phân tích kỳ vọng việc bảo trì vào mùa thu của các nhà máy lọc dầu sẽ giúp tăng dự trữ dầu thô một chút, những người khác lại lo ngại nhu cầu xuất khẩu cao có thể khiến dự trữ giảm đi.

Về phía nhu cầu, trong khi Nga nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu xăng và dầu diesel trong tuần này, lệnh cấm xuất khẩu dầu diesel và xăng chất lượng cao vẫn được áp dụng. Việc xuất khẩu các sản phẩm dầu đã được cơ quan Đường sắt Nga và Transneft chấp nhận có thể được tiếp tục, trong khi dầu mazut và nhiên liệu có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn được sử dụng cho tàu biển sẽ được miễn trừ khỏi lệnh cấm.

Trong khi đó, Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang Minneapolis Neel Kashkari cho biết hôm thứ Ba rằng nhiều khả năng nền kinh tế Mỹ sẽ "hạ cánh mềm", nhưng cũng có 40% khả năng Fed sẽ cần phải tăng lãi suất một cách "đáng kể" để chống chọi với lạm phát.

 

Kashkari đã chốt xác suất khoảng 60% rằng Fed "có khả năng" tăng lãi suất thêm một phần tư điểm phần trăm và sau đó giữ chi phí vay ổn định "đủ lâu để đưa lạm phát trở lại mục tiêu trong một khoảng thời gian hợp lý."

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà kinh tế Reuters cho thấy Ngân hàng Anh đã kết thúc chu kỳ thắt chặt tiền tệ của mình và có thể sẽ giữ Lãi suất Ngân hàng ở mức 5,25% cho đến ít nhất là tháng 7, mặc dù một số cho rằng ngân hàng sẽ tăng lãi suất một lần nữa trong năm nay.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay, điều này có thể làm chậm tăng trưởng kinh tế và giảm nhu cầu dầu mỏ.

Thượng viện Hoa Kỳ cũng đã thực hiện một bước tiến về dự luật lưỡng đảng nhằm ngăn chặn chính phủ đóng cửa chỉ sau 5 ngày, trong khi Hạ viện tìm cách thúc đẩy một biện pháp mâu thuẫn chỉ được đảng Cộng hòa ủng hộ.