Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 28/11/2023

Giá dầu tăng nhẹ vào sáng thứ Ba do đồng đô la yếu và kỳ vọng nhóm OPEC+ sẽ gia hạn và cắt giảm sản lượng sâu hơn do lo ngại nhu cầu sẽ tiếp tục thấp.

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 11 cent, tương đương 0,1%, ở mức 80,09 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng cao hơn 4 cent, 0,1%, ở mức 74,90 USD/thùng.

OPEC+ sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng trực tuyến vào ngày 30 tháng 11 để thảo luận về các mục tiêu sản xuất cho năm 2024.

Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh giá dầu giảm mạnh, do lo ngại thị trường bị dư cung bất chấp việc cắt giảm sản lượng của OPEC+. Giá dầu Brent đã giảm hơn 18% và dầu WTI giảm hơn 21% kể từ mức cao cuối tháng 9. Sản lượng tăng mạnh của các nước ngoài OPEC như Hoa Kỳ đã gây thêm áp lực lên giá cả.

OPEC+ đã khiến giá dầu sụt giảm vào tuần trước khi hoãn cuộc họp nhằm giải quyết những bất đồng về mục tiêu sản xuất của các nhà sản xuất châu Phi. Nhưng họ đã tiến tới một thỏa hiệp, bốn nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters hôm thứ Sáu, có khả năng giúp nhà lãnh đạo trên thực tế của nhóm là Ả Rập Saudi tìm thấy sự đồng thuận về sự cần thiết phải cắt giảm sản lượng sâu hơn.

Theo các nhà phân tích, giá giảm có thể giúp Riyadh thoát khỏi mọi áp lực từ Mỹ nhằm hạn chế cắt giảm sản lượng.

ANZ Research cho biết trong một ghi chú hôm thứ Ba: “Ả Rập Saudi có thể được an ủi rằng giá xăng của Mỹ đã giảm trong 60 ngày liên tiếp. Điều này có thể làm dịu đi sự phản đối của Mỹ đối với bất kỳ động thái nào nhằm thắt chặt thị trường dầu mỏ và hỗ trợ giá”.

Đồng đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng sẽ thúc đẩy nhu cầu từ các quốc gia trả tiền mua dầu bằng các loại tiền tệ khác.