Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 28/3/2024

Bản tin dầu thô chiều 28/3/2024

Giá dầu tăng khi nhà đầu tư đánh giá lại dữ liệu tồn kho của Mỹ

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên châu Á thứ Năm, sau hai phiên giảm liên tiếp, khi các nhà đầu tư đánh giá lại dữ liệu mới nhất về tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ và quay trở lại chế độ mua.

Dầu thô Brent kỳ hạn tháng 5 tăng 31 cent, tương đương 0,4%, ở mức 86,40 USD/thùng trong khi hợp đồng tháng 6 được giao dịch tích cực hơn tăng 32 cent, tương đương 0,4%, lên 85,73 USD/thùng lúc 04:15 GMT. Hợp đồng tháng 5 sẽ hết hạn vào thứ Năm.

Giá dầu thô kỳ hạn  West Texas Intermediate  (WTI) của Mỹ giao tháng 5 tăng 39 cent, tương đương 0,50%, lên 81,74 USD/thùng.

Cả hai chuẩn đều đang trên đà đạt mức cao hơn trong tháng thứ ba liên tiếp và tăng khoảng 4,5% so với tháng trước.

In the prior session, oil prices were pressured following last week's unexpected rise in U.S. crude oil and gasoline inventories, driven by a rise in crude imports and sluggish gasoline demand, according to Energy Information Administration data.

Theo dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, trong phiên trước, giá dầu đã bị áp lực sau khi tồn kho dầu thô và xăng của Mỹ bất ngờ tăng vào tuần trước, do nhập khẩu dầu thô tăng và nhu cầu xăng chậm chạp.

Tuy nhiên, mức tăng tồn kho dầu thô nhỏ hơn mức tăng mà Viện Dầu khí Mỹ API dự kiến.

Bjarne Schieldrop, nhà phân tích hàng hóa chính tại SEB Research, cho biết trong một báo cáo: “Chúng tôi... dự kiến tồn kho của Mỹ sẽ tăng ít hơn bình thường do thị trường dầu mỏ toàn cầu đang thâm hụt nhẹ.”

“Điều này có thể sẽ hỗ trợ giá dầu thô Brent trong tương lai.”

Cũng hỗ trợ giá là c6ng suất nhà máy lọc dầu của Mỹ, tăng 0,9 điểm phần trăm trong tuần trước.

Dữ liệu lạm phát đáng thất vọng gần đây khẳng định khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ trì hoãn việc cắt giảm mục tiêu lãi suất ngắn hạn, một thống đốc FED cho biết hôm thứ Tư, nhưng ông không loại trừ khả năng cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay.

Các nhà phân tích của JPMorgan cho biết: “Thị trường đang hội tụ vào việc bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đối với cả FED và Ngân hàng Trung ương châu Âu.” Lãi suất thấp hơn hỗ trợ nhu cầu dầu.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi các tín hiệu từ cuộc họp vào tuần tới của Ủy ban Giám sát chung cấp Bộ trưởng của nhóm sản xuất Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung rủi ro địa chính trị.

Các nhà phân tích tại ANZ Research cho biết OPEC+ khó có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào về chính sách sản lượng dầu cho đến cuộc họp cấp bộ vào tháng 6, nhưng bất kỳ dấu hiệu nào về việc các thành viên không tuân thủ hạn ngạch sản xuất hiện tại sẽ được coi là giảm giá.

ANZ cho biết: “Việc thiếu thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Hamas tiếp tục khiến căng thẳng ở Trung Đông gia tăng.”