Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 29/9/2023

Bản tin dầu thô chiều 29/9/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu sau đợt tăng gần đây, do hoạt động chốt lời và kỳ vọng việc tăng nguồn cung của Nga và Ả Rập Saudi lấn át dự báo về nhu cầu tích cực từ Trung Quốc trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng.

Giá dầu Brent tương lai tháng 11 hết hạn vào thứ Sáu giảm 21 cent xuống 95,17 USD/thùng. Hợp đồng tương lai tháng 12 của Brent mất 10 xu giao dịch ở mức 93USD/thùng. Dầu thô WTI của Mỹ cũng giảm 8 xu xuống 91,63 USD/thùng. Giá hai chuẩn dầu đang hướng tới mức tăng khoảng 2% trong tuần này.

Giá dầu đã giảm khoảng 1% vào thứ Năm do các nhà giao dịch chốt lời sau khi giá tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng, và một số lo ngại lãi suất cao có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Ngân hàng Quốc gia Australia (OTC: NABZY) cho biết trong một ghi chú: “Giá dầu gần đây đã tạm dừng đợt tăng giá qua đêm. Cuộc họp OPEC vào tuần tới (ngày 04 tháng 10) sẽ là một cập nhật quan trọng cho thị trường với khả năng ngày càng tăng về việc cắt giảm nguồn cung tự nguyện của Aramco sẽ được nới lỏng."

Thị trường hiện đang thắt chặt với mức cắt giảm tổng cộng 1,3 triệu thùng mỗi ngày cho đến cuối năm bởi Ả Rập Saudi và Nga.

Nga gần đây đã nới lỏng lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu được ban hành để ổn định thị trường nội địa, và các nhà phân tích không cho rằng lệnh cấm sẽ tồn tại lâu vì nó có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các nhà máy lọc dầu và ảnh hưởng đến quan hệ với khách hàng.

JPMorgan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ, Brazil, Maroc, Tunisia và Ả Rập Saudi là một trong những điểm đến chính của dầu diesel của Nga trong năm nay.

Theo JPMorgan, “lệnh cấm xuất khẩu kéo dài sẽ tác động tiêu cực đến mối quan hệ với các khách hàng mới mà các công ty dầu mỏ của Nga đã dày công xây dựng trong suốt một năm rưỡi qua”.

Điện Kremlin cho biết Nga chưa thảo luận về khả năng tăng nguồn cung dầu thô để bù đắp cho lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Moscow với OPEC+.

Dữ liệu kinh tế vĩ mô gần đây cùng với kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng kéo dài một tuần của Trung Quốc bắt đầu vào thứ Sáu đã hỗ trợ nhu cầu dầu toàn cầu.

Dữ liệu hôm thứ Năm cho thấy nền kinh tế Mỹ duy trì tốc độ tăng trưởng khá vững chắc trong quý 2 và hoạt động dường như đã tăng tốc trong quý này.

Một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc có thể ổn định trong tháng 9, bổ sung vào một loạt các chỉ số cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã bắt đầu ổn định. Dữ liệu chính thức sẽ được công bố vào thứ Bảy.

ANZ Research cho biết trong một ghi chú: “Sự gia tăng du lịch quốc tế trong kỳ nghỉ Tuần lễ Vàng đang thúc đẩy nhu cầu dầu của Trung Quốc”.