Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/10/2023

Bản tin dầu thô chiều 30/10/2023

Giá dầu giảm trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai, đảo ngược phần lớn mức tăng đạt được vào thứ Sáu tuần trước do dự đoán về cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang và các chỉ số kinh tế quan trọng trong tuần này đã thúc đẩy hoạt động chốt lời.

Các nhà giao dịch vẫn theo dõi cuộc chiến Israel-Hamas, sau khi Israel cuối tuần qua tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Gaza. Nhưng có dấu hiệu cho thấy chiến tranh không leo thang ngay lập tức, cũng như ít có sự gián đoạn thực tế đối với nguồn cung dầu ở Trung Đông khiến lo ngại về cuộc xung đột phần nào được hạn chế.

Những lo ngại rằng cuộc chiến Israel-Hamas có thể làm gián đoạn nguồn cung dầu trong khu vực đã là yếu tố thúc đẩy giá dầu hồi đầu tháng 10, mặc dù các nhà giao dịch gặp khó khăn trong việc đánh giá tác động thực sự của cuộc chiến sẽ như thế nào. Điều này khiến thị trường dầu thô biến động mạnh, khi dầu Brent liên tục tiếp cận mức 90 USD/thùng trong những phiên gần đây.

Dầu Brent tương lai giảm 0,6% xuống 88,74 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI kỳ hạn giảm 0,7% xuống 84,94 USD/thùng. Cả hai hợp đồng đều mất khoảng 3% trong tuần trước.

Thị trường dầu phần lớn đang chờ đợi cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư tuần này, với bất kỳ tín hiệu diều hâu nào từ ngân hàng trung ương đều tạo ra nhiều trở ngại hơn cho nhu cầu dầu thô.

Lo ngại về lãi suất Mỹ cao hơn trong thời gian dài đã gây sức ép lên giá dầu trong những tháng gần đây, phần nào bù đắp cho sự thúc đẩy từ nguồn cung thắt chặt hơn. Trong khi nhu cầu nhiên liệu của Mỹ vẫn ổn định bất chấp giá cao hơn, các nhà giao dịch lo ngại rằng điều này có thể thay đổi trong những tháng tới.

Fed được cho là sẽ giữ nguyên lãi suất trong tuần này. Tuy nhiên, các quan chức vẫn để ngỏ khả năng tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay, đặc biệt sau một số chỉ số lạm phát nóng hơn dự kiến.

Đồng đô la ổn định vào thứ Hai, duy trì mức tăng gần đây và cũng gây áp lực lên giá dầu.

Nhưng trước cuộc họp của Fed, thị trường cũng đang chờ đợi dữ liệu chỉ số quản lý mua hàng quan trọng từ Trung Quốc, dữ liệu này sẽ làm sáng tỏ hơn về hoạt động kinh doanh tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Nền kinh tế Trung Quốc đã có một số dấu hiệu ổn định trong những tháng gần đây sau khi chứng kiến mức tăng trưởng sụt giảm mạnh trong năm nay. Cơ quan quản lý hàng không nước này gần đây cho biết số chuyến bay nội địa sẽ tăng lên 34% so với mức trước đại dịch - một dấu hiệu tích cực cho nhu cầu dầu mỏ, mặc dù lĩnh vực hàng không vẫn chiếm một phần nhỏ trong tổng mức tiêu thụ nhiên liệu của Trung Quốc.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản cũng sẽ họp vào thứ Ba, các nhà giao dịch đang đánh giá về sự thay đổi chính sách tiềm năng của ngân hàng khi nước này phải vật lộn với lạm phát gia tăng.