Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Tin vắn ngày 30/11/2023

Bản tin dầu thô chiều 30/11/2023

Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm do dữ liệu sản xuất của Trung Quốc yếu hơn dự kiến, nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng trước cuộc họp OPEC+, với dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng.

Giá dầu thô Brent tương lai giảm 28 cent, tương đương 0,3%, xuống 82,90 USD/thùng, trong khi giá dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate (WTI) giảm 24 cent, tương đương 0,3%, ở mức 77,68 USD/thùng.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 11 và với tốc độ nhanh hơn dự kiến, một cuộc khảo sát chính thức tại nhà máy cho thấy hôm thứ Năm, cho thấy cần có thêm các biện pháp hỗ trợ chính sách để giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tại quốc gia nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Chỉ số quản lý mua hàng chính thức (PMI) đã giảm xuống 49,4 trong tháng 11 từ mức 49,5 của tháng 10, dưới ngưỡng 50 phân định sự thu hẹp và mở rộng. Các nhà phân tích được Reuters thăm dò đã dự báo chỉ số này là 49,7.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã báo cáo sự gia tăng bất ngờ về tồn kho dầu thô và nhiên liệu chưng cất trong nước vào tuần trước, cho thấy nhu cầu yếu. Dữ liệu cho thấy tồn kho xăng cũng tăng nhiều hơn dự kiến.

Thị trường dầu mỏ trong phiên hôm qua đã tìm thấy sự hỗ trợ từ hy vọng về một số hình thức giải quyết mang tính hỗ trợ giá từ nhóm OPEC+.

Các thành viên của OPEC+ sẽ tổ chức một cuộc họp chính sách lúc 17h theo giờ VN vào thứ Năm. Các tin đồn trước cuộc họp đang tập trung vào việc cắt giảm sản lượng nhiều hơn, mặc dù các chi tiết vẫn chưa được thống nhất, các nguồn tin thân cận của OPEC nói với Reuters.

Một nguồn tin khác hôm thứ Tư cho biết mức cắt giảm có thể lên tới 1 triệu thùng mỗi ngày.