Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

WoodMac: Nhu cầu dầu toàn cầu sẽ tăng 2 triệu thùng/ngày vào năm 2024

Wood Mackenzie cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm rằng nhu cầu dầu sẽ tiếp tục lập kỷ lục trong năm nay, với mức tăng trưởng nhu cầu toàn cầu dự kiến ở mức gần 2 triệu thùng/ngày so với năm 2023.

Theo công ty tư vấn năng lượng, Trung Quốc sẽ chiếm khoảng 25% mức tăng trưởng nhu cầu dầu trên toàn thế giới.

Tổng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ đạt trung bình 103,5 triệu thùng/ngày vào năm 2024, WoodMac cho biết.

Alan Gelder, Phó chủ tịch nghiên cứu cấp cao tại Wood Mackenzie, cho biết trong một tuyên bố: “Phần lớn sự tăng trưởng nhu cầu dầu sẽ đến vào nửa cuối năm nay”.

“Điều này sẽ được thúc đẩy bằng cách cải thiện tăng trưởng kinh tế và giảm lãi suất.”

WoodMac dự đoán nguồn cung dầu sẽ theo sau tốc độ tăng trưởng nhu cầu do cắt giảm nguồn cung của OPEC+ làm chậm mức tăng nguồn cung trong năm 2024. Tuy nhiên, báo cáo cho biết thêm rằng “nếu không có biện pháp hạn chế sản xuất này, thị trường có thể rơi vào tình trạng dư cung, đặc biệt nếu tăng trưởng nhu cầu thấp hơn kỳ vọng”.

Đánh giá nhu cầu dầu của Wood Mackenzie gần với triển vọng mới nhất của OPEC trong báo cáo hàng tháng tháng 12, trong đó tổ chức này dự kiến tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới ở mức 2,2 triệu thùng/ngày trong năm 2024, mức trung bình là 104,4 triệu thùng/ngày, không thay đổi so với đánh giá tháng 11.

“Nhu cầu dầu dự kiến sẽ được hỗ trợ bởi tốc độ tăng trưởng GDP toàn cầu vững chắc, trong bối cảnh những cải thiện liên tục trong hoạt động kinh tế ở Trung Quốc,” OPEC này cho biết trong Báo cáo thị trường dầu hàng tháng (MOMR) được theo dõi chặt chẽ trong tháng 12.

Theo OPEC, “những cải thiện liên tục trong hoạt động kinh tế, hoạt động sản xuất và vận tải ổn định, chủ yếu ở Trung Quốc, các nước châu Á khác và Trung Đông, cũng như ở Ấn Độ và châu Mỹ Latinh, dự kiến sẽ chiếm phần lớn lượng tiêu thụ dầu”.

Tổ chức này cũng lưu ý rằng “Tăng trưởng kinh tế trong ba quý đầu năm nay ở hầu hết các nền kinh tế chủ chốt đều tốt hơn dự kiến”.

OPEC cho biết “tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ của năm ngoái dự kiến sẽ kéo dài đến năm 2024” và dự kiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu ở mức 2,6% trong năm nay.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM