Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Woodside Energy dự kiến nhu cầu LNG tăng 50% vào năm 2034

Woodside Energy dự kiến nhu cầu khí tự nhiên hóa lỏng sẽ tăng 50% trong 10 năm tới được dẫn dắt bởi châu Á, Bloomberg đưa tin, dẫn lời giám đốc điều hành Meg O'Neill.

O'Neill phát biểu: “Chúng tôi đang thấy những dấu hiệu cho thấy nhu cầu tăng trưởng ở châu Á mới nổi”.

Bà nói thêm: “Sẽ có những thời điểm chúng ta sẽ thấy một lượng lớn nguồn cung mới xuất hiện, nhưng sự tăng trưởng về nhu cầu thực sự có khả năng hấp thụ nguồn cung đó trong suốt những năm tới”.

Trong nhận xét của mình, bà O'Neill lặp lại dự báo của Shell về LNG, hồi đầu tháng này hãng dự kiến nhu cầu nhiên liệu siêu lạnh sẽ tăng 50% vào năm 2040, một lần nữa do nhu cầu mạnh mẽ đến từ các nền kinh tế Châu Á mới nổi.

Mặc dù thực tế là nhu cầu khí đốt tự nhiên đã đạt đỉnh ở một số khu vực, Shell dự đoán nhu cầu toàn cầu sẽ đạt đỉnh sau năm 2040. Quan điểm về đỉnh nhu cầu này còn xa hơn 10 năm nữa so với ước tính gần đây nhất của Cơ quan Năng lượng Quốc tế. IEA dự báo nhu cầu về tất cả các loại hydrocarbon sẽ đạt đỉnh trước năm 2040.

Woodside, giống như Shell, khá lạc quan trong các dự báo về nhu cầu khí đốt của mình, cho biết khí đốt sẽ cần thiết để hỗ trợ năng lượng gió và mặt trời không liên tục trong thời gian dài. Đức gần đây đã cung cấp bằng chứng cho điều đó: chính phủ Scholz đang xây dựng bốn nhà máy chạy bằng khí đốt mới vì lý do đó, với tổng chi phí là 17 tỷ USD. Các nhà máy này sẽ sẵn sàng sử dụng hydro trong trường hợp hydro trở thành nguồn thay thế khả thi cho khí đốt trong sản xuất điện.

Để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ này, Woodside tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh khí đốt và gần đây đã thực hiện nỗ lực bổ sung hoạt động mua lại vào nỗ lực tăng trưởng của mình. Công ty đang đàm phán với đối thủ nặng ký Santos nhưng hai bên đều không đạt được thỏa thuận làm hài lòng cả hai. Nếu thành công, thỏa thuận này sẽ tạo ra một gã khổng lồ LNG ở Châu Á Thái Bình Dương.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM