Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Ấn Độ không có kế hoạch tài trợ cho quá trình khử cacbon của các nhà máy lọc dầu vào năm 2024/2025

Khi Ấn Độ đang tìm cách giảm thâm hụt ngân sách, chính phủ không có kế hoạch phân bổ bất kỳ khoản vốn nào trong ngân sách 2024/2025 để giúp một số nhà máy lọc dầu nhà nước lớn nhất của họ đạt được mục tiêu phát thải ròng bằng 0.

Vào giữa năm ngoái, chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu một số nhà máy lọc dầu nhà nước lớn nhất tiến hành các vấn đề về quyền mà chính quyền dự kiến ​​sẽ giúp tài trợ cho các mục tiêu chuyển đổi năng lượng và phát thải ròng bằng 0 của các công ty này.

Chính phủ đang tìm kiếm vốn sở hữu tại Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ và Tập đoàn Dầu khí Bharat (BPCL) thông qua các đợt phát hành chứng quyền và đã yêu cầu Tập đoàn Dầu khí Hindustan (HPCL) phát hành cổ phiếu ưu đãi cho chính phủ.

Để đổi lấy quyền sở hữu trong các nhà máy lọc dầu, Ấn Độ đã lên kế hoạch hỗ trợ các mục tiêu của họ để đạt được mức phát thải ròng khi vận hành bằng 0 vào những năm 2040.

Tuy nhiên, số tiền đó không nằm trong đề xuất ngân sách 2024/2025 được công bố trong tuần này.

Indian Oil, BPCL và HPCL đang tìm cách đầu tư tổng cộng lên tới 48,8 tỷ USD (4 nghìn tỷ rupee Ấn Độ) để đạt được mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2040.

Tuy nhiên, do hạn chế về ngân sách, Ấn Độ đang có kế hoạch giảm một nửa khoản hỗ trợ vốn cổ phần cho ba nhà máy lọc dầu do nhà nước nắm giữ, Reuters đưa tin vào đầu tháng 1, trích dẫn các nguồn tin trong ngành và chính phủ.

Indian Oil, Bharat Petroleum và Hindustan Petroleum dự kiến sẽ nhận được khoản hỗ trợ vốn cổ phần tương đương 3,6 tỷ USD, tương đương 300 tỷ rupee cho năm tài chính 2023/2024 để đạt được mục tiêu có lượng phát thải ròng bằng 0 từ các hoạt động trong những năm 2040 .

Indian Oil Corp, nhà bán lẻ nhiên liệu và lọc dầu hàng đầu đất nước, cho biết vào năm 2023, hãng sẽ hợp nhất tất cả các hoạt động kinh doanh năng lượng xanh của mình thành một đơn vị thuộc sở hữu hoàn toàn của mình với mục đích thúc đẩy bộ phận năng lượng sạch.

Ấn Độ là nước phát thải carbon lớn thứ ba thế giới sau Trung Quốc và Hoa Kỳ. Ấn Độ đặt mục tiêu không phát thải carbon vào năm 2070, muộn hơn 20 năm so với mục tiêu năm 2050 của hầu hết các nền kinh tế phát triển trong đó có Hoa Kỳ.

Nguồn tin: xangdau.net

ĐỌC THÊM