Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 05/6/2024

Giá dầu tiếp tục giảm nhẹ so với phiên trước vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư sau khi báo cáo API cho thấy dự trữ dầu thô và nhiên liệu của Mỹ tăng, làm tăng thêm lo ngại xung quanh tăng trưởng nhu cầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 14 cent, tương đương 0,2%, xuống 77,38 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI cũng giảm 18 cent, tương đương 0,3%, xuống 73,07 USD/thùng.

Cả hai hợp đồng đều giảm gần 1 USD trong phiên giao dịch hôm thứ Ba và khoảng 3 USD/thùng vào thứ Hai, chịu áp lực sau khi OPEC+ lên kế hoạch chi tiết để tăng nguồn cung từ tháng 10 trở đi bất chấp những dấu hiệu gần đây về tăng trưởng nhu cầu suy yếu.

Theo Viện Dầu khí Hoa Kỳ, dự trữ dầu thô, xăng và sản phẩm chưng cất của Mỹ đã tăng trong tuần trước. Tồn kho tăng thường là dấu hiệu của nguồn cung vượt nhu cầu.

Số liệu của API cho thấy tồn kho dầu thô tăng hơn 4 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 5, trái ngược với dự đoán của các nhà phân tích về mức giảm 2,3 triệu thùng trong cuộc thăm dò của Reuters.

Nhà phân tích năng lượng độc lập Tim Evans viết: “Chúng tôi đã dự đoán mức giảm 1-2 triệu thùng trong tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần trước, vì vậy mức tăng 4,1 triệu thùng do Viện Dầu khí Hoa Kỳ công bố thể hiện một bất ngờ giảm giá rõ ràng”.

Dự trữ xăng cũng tăng hơn 4 triệu thùng, lớn hơn nhiều so với mức tăng 2 triệu thùng mà các nhà phân tích dự kiến.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu dự trữ chính thức vào tối nay.

Dự trữ của Mỹ tăng có thể ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý nhà đầu tư xung quanh nhu cầu dầu. Dữ liệu trong tuần trước phản ánh mức tiêu thụ nhiên liệu xung quanh kỳ nghỉ Lễ Tưởng niệm, được theo dõi sát vì nó đánh dấu sự khởi đầu của mùa lái xe ở Hoa Kỳ.

Kỹ thuật

Các giao dịch gần đây của dầu thô bị giới hạn trong mô hình cờ hiệu giảm giá. Do đó, giá cần phá vỡ mức 73,15 để kích hoạt tác động tiêu cực của mô hình này, sau đó mục tiêu tiếp theo là 71,35, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực do EMA50 hình thành, lưu ý rằng việc bứt phá 73,90 sẽ ngăn chặn đà giảm dự kiến ​​và đẩy giá kiểm tra đường kháng cự chính 75,25 trước bất kỳ mức kháng cự mới nào.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 71,60 và mức kháng cự 74,60.

Dự báo xu hướng: Giảm