Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 20/5/2024

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch châu Á sáng thứ Hai, nối tiếp đà tăng của tuần trước, và sau khi Mỹ mua dầu thô để nạp lại kho dự trữ quốc gia.

Dầu Brent tăng 26 cent, tương đương 0,3% lên 84,24 USD/thùng. Dầu thô WTI cũng tăng 15 cent, tương đương 0,2% lên 80,21 USD/ thùng.

Brent đã kết thúc tuần trước với mức tăng khoảng 1%, tuần tăng đầu tiên sau ba tuần, trong khi WTI tăng 2% nhờ các chỉ số kinh tế được cải thiện từ Mỹ và Trung Quốc, những nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới.

Bất chấp những biến động trong khu vực, giá dầu chỉ biến động nhẹ.

Warren Patterson, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại ING, nhận định: “Thị trường dầu phần lớn vẫn nằm trong một phạm vi hẹp và không có chất xúc tác mới nào, chúng ta có thể sẽ phải chờ sự rõ ràng về chính sách sản lượng của OPEC+ để thoát ra khỏi phạm vi này”.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh, gọi chung là OPEC+, dự kiến ​​sẽ nhóm họp vào ngày 1 tháng Sáu.

Patterson cho biết: “Thị trường dường như ngày càng phớt lờ trước những diễn biến về mặt địa chính trị, có thể là do lượng công suất dự phòng lớn mà OPEC đang nắm giữ”.

Chính phủ Mỹ đã lợi dụng sự sụt giảm giá dầu gần đây, cho biết vào cuối tuần trước đã mua 3,3 triệu thùng dầu với giá 79,38 USD/thùng để giúp bổ sung vào Kho dự trữ Dầu mỏ Chiến lược sau đợt xả kho lớn vào năm 2022.

Hỗ trợ thị trường vào tuần trước, các dấu hiệu lạm phát giảm bớt ở Mỹ đã làm tăng kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, điều này có thể làm giảm giá trị của đồng đô la và khiến dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Kỹ thuật

Giá dầu thô tiếp tục xu hướng đi lên, vượt qua mức 79,60 USD và chốt trên mức này.

Đột phá này cho thấy sự thoát ra khỏi phạm vi đi ngang trước đó, có tiềm năng tăng thêm trong các phiên sắp tới, nhắm mục tiêu tới khu vực 81,50.

Dự kiến sẽ có thêm các giao dịch tích cực trên cơ sở trong ngày, được hỗ trợ bởi EMA50.

Tuy nhiên, việc chọc thủng dưới 79,60 sẽ báo hiệu sự dừng lại của xu hướng tăng và khả năng quay trở lại xu hướng giảm điều chỉnh.

Phạm vi giao dịch dự kiến: Giữa mức hỗ trợ 78,90 và kháng cự 81,50.

Dự báo xu hướng: Tăng