Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 23/5/2024

Giá dầu giảm ngày thứ tư liên tiếp vào sáng thứ Năm do lo ngại chi phí đi vay của Mỹ có thể tăng trở lại nếu lạm phát tăng cao, một động thái có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu.

Dầu thô Brent kỳ hạn giảm 27 cent, tương đương 0,3%, xuống 81,63 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô WTI giảm 35 cent, tương đương 0,5%, ở mức 77,14 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều giảm hơn 1% vào thứ Tư.

Biên bản được công bố hôm thứ Tư từ cuộc họp chính sách mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy phản ứng của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ đối với lạm phát dai dẳng sẽ “liên quan đến việc duy trì” lãi suất chính sách của họ hiện tại nhưng cũng phản ánh cuộc thảo luận về khả năng tăng thêm.

Biên bản cuộc họp của Fed cho biết: “Nhiều người tham gia đã đề cập đến việc sẵn sàng thắt chặt chính sách hơn nữa nếu rủi ro lạm phát xảy ra theo cách mà hành động đó trở nên phù hợp”.

Lãi suất cao hơn làm tăng chi phí đi vay, làm cạn kiệt nguồn vốn mà có thể thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và nhu cầu dầu mỏ.

Cũng gây áp lực lên thị trường, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng, tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 1,8 triệu thùng trong tuần trước, so với ước tính giảm 2,5 triệu thùng.

Trên toàn cầu, thị trường dầu thô giao ngay gần đây đã bị áp lực bởi nhu cầu lọc dầu yếu và nguồn cung dồi dào.

Nga cho biết nước này đã vượt quá hạn ngạch sản xuất OPEC+ vào tháng Tư vì "lý do kỹ thuật" và sẽ sớm trình lên Ban thư ký Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) kế hoạch bù đắp lại, Bộ Năng lượng Nga cho biết vào cuối ngày thứ Tư.

Citi Research tiếp tục kỳ vọng rằng OPEC+ sẽ duy trì việc cắt giảm sản lượng cho đến quý 3 năm nay khi nhóm họp vào ngày 1 tháng 6. Citi tiếp tục dự báo giá dầu Brent trung bình 86 USD/thùng trong quý 2 năm 2024.

Kỹ thuật

Giá dầu thô đã thành công khi chạm vào mục tiêu chờ đợi ở mức 77,64 và bắt đầu hôm nay với mức giảm hơn nữa để phá vỡ mức này và cố gắng giữ dưới mức đó, củng cố kỳ vọng về việc tiếp tục thống trị xu hướng giảm, mở đường hướng tới mức 75,24 như một mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn được đề xuất trên cơ sở trong ngày và ngắn hạn, được hỗ trợ bởi áp lực tiêu cực do EMA50 hình thành, lưu ý rằng việc bứt phá 77,64 và giữ ở trên mức này sẽ ngăn chặn kịch bản tiêu cực và khiến giá cố gắng xây dựng làn sóng tăng nhắm mục tiêu ban đầu là khu vực 79,60.

Phạm vi giao dịch dự kiến : Giữa mức hỗ trợ 75,60 và mức kháng cự 78,60

Dự báo xu hướng: Giảm