Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 01/2019

Hoạt động chốt lợi nhuận cuối năm và câng bằng vị thế đã giúp dầu thô West Texas Intermediate  của Mỹ và chuẩn quốc tế Brent kết thúc phiên ở mức cao hơn vào thứ Sáu mặc dù động thái này không đủ để ngăn chặn tuần giảm thứ ba liên tiếp. Các thị trường cũng vẫn ở trên mức thấp nhất một chút trong hơn một năm. Người bán đã đến vào đầu tuần trước, tiếp tục xu hướng giảm được thiết lập tốt, nhưng thị trường đã chạm mức thấp trong tuần khi các chỉ số chứng khoán của Mỹ có sự đảo chiều mạnh mẽ theo hướng tăng.

Tuần trước, hợp đồng tương lai dầu thô WTI tháng 2 ở mức 45,33 đô la, giảm 0,26 đô la hoặc -0,57%. Dầu thô Brent tháng 3 kết thúc phiên ở mức 53,21 USD, giảm 0,89 USD hoặc -1,67%.

Trong khi các nhà giao dịch dầu thô đã phản ứng với sức mạnh bất ngờ trên thị trường chứng khoán trong hầu hết tuần, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo báo cáo hàng tồn kho hàng tuần muộn hơn bình thường do kỳ nghỉ Giáng sinh.

Theo EIA, tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm 46.000 thùng trong tuần tính đến ngày 21/12, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức giảm 2,9 triệu thùng. Dự trữ xăng tăng 3 triệu thùng. Các thương nhân đang tìm kiếm một mức tăng 28.000 thùng.

Mặc dù báo cáo được coi là giảm giá, giá vẫn tăng khi các nhà đầu tư phản ứng với thị trường chứng khoán vững chắc hơn và hoạt động cân bằng sổ sách giao dịch của trader trước khối lượng giao dịch dự kiến ít ỏi ​​vào thứ Hai và đóng cửa thị trường vào thứ Ba cho kỳ nghỉ ngày đầu Năm mới.

Trong một tin tức khác, một báo cáo từ công ty dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes cho thấy số lượng giàn khoan đang hoạt động ở Mỹ đã 2 lên đến 885 trong tuần này. Tổng số giàn khoan đang hoạt động của Mỹ, bao gồm các giàn khoan dầu và khí tự nhiên, đã thêm 3 giàn khoan để đạt 1.083.

Dự báo

Việc cắt giảm sản lượng của OPEC bắt đầu vào ngày 1 tháng 1, nhưng cắt giảm này dự kiến sẽ không có tác động đến nguồn cung trong vài tuần. Trong khi đó, thị trường có thể sẽ tiếp tục lo lắng rằng những nỗ lực để giảm thiểu tình trạng dư cung sẽ không như mong đợi. Hơn nữa, các nhà đầu tư có khả năng tiếp tục bày tỏ lo ngại rằng suy thoái kinh tế toàn cầu sẽ dẫn đến giảm nhu cầu dầu thô.

Do tuần này kỳ nghỉ Năm mới rút ngắn phiên giao dịch trong tuần, chúng tôi có thể thấy hành động giá tương tự mà chúng ta đã thấy trong tuần trước với hầu hết các biến động của thị trường được thúc đẩy bởi sự biến động của thị trường chứng khoán Mỹ.

ĐỌC THÊM