Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 03/2019

Dầu thô tương lai West Texas Intermediate của Mỷ đóng ở mức cao nhất kể từ tuần kết thúc ngày 7 tháng 12 với một vài yếu tố đẩy người bán khống ra khỏi thị trường, trong khi thu hút một số người mua đầu cơ. Chúng bao gồm một triển vọng tích cực cho quan hệ thương mại Mỹ-Trung Quốc sau khi hai cường quốc kinh tế kết thúc ba ngày đàm phán cấp trung và việc tiếp tục tuân thủ kế hoạch cắt giảm sản lượng do OPEC dẫn đầu, cắt giảm nguồn cung dư thừa và ổn định giá cả. Giá đã được giới hạn vào cuối tuần vì những lo ngại mới về suy thoái kinh tế toàn cầu.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 3 ổn định ở mức 51,91 USD, tăng 3,63 USD hoặc + 7,52% và dầu thô Brent tháng 3 kết thúc ở mức 60,48 USD, tăng 3,42 USD hoặc + 5,65%.

Hy vọng rằng một cuộc chiến thương mại toàn diện giữa Washington và Bắc Kinh có thể được đẩy lùi đã kích thích một đợt tăng kéo dài một tuần trong dầu thô. Mặc dù không có thỏa thuận cụ thể nào đạt được sau ba ngày thảo luận cấp trung giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc, nhưng kết quả tích cực đã khiến hai cường quốc kinh tế đồng ý đàm phán cấp cao hơn vào cuối tháng này.

Làm giảm sự lạc quan dựa trên tin tức về các cuộc đàm phán thương mại là mối quan ngại trong một loạt các báo cáo kinh tế gần đây làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu. Hơn nữa, theo các nguồn chính sách nói chuyện với Reuters, Trung Quốc có kế hoạch đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế thấp hơn là 6-6,5% trong năm 2019 so với mục tiêu năm ngoái là khoảng 6,5%. Các nhà giao dịch dầu thô đã chốt lãi vào thứ Sáu vì suy thoái kinh tế sẽ dẫn đến nhu cầu dầu thô thấp hơn, dẫn đến giá yếu hơn.

Tóm lược Hàng tồn kho Hàng tuần

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nguồn cung trong nước đã giảm 1,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 4 tháng 1. Các nhà phân tích đã tìm kiếm mức giảm 1,4 triệu thùng.

Tuy nhiên, kho dự trữ xăng tăng 8,1 triệu thùng trong cùng tuần, trong khi kho dự trữ chưng cất tăng 10,6 triệu thùng, theo EIA. Các nhà phân tích đã tìm kiếm nguồn cung tăng 4,2 triệu thùng cho xăng và 4,3 triệu thùng cho các sản phẩm chưng cất.

Tin tức khác

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes của General Electric, các công ty năng lượng của Mỹ đã cắt giảm bốn giàn khoan dầu trong tuần trước tuần cắt giảm thứ hai liên tiếp. Các thương nhân nói rằng các nhà sản xuất đã trở nên thận trọng trong kế hoạch khoan năm 2019 do không chắc chắn về sự phục hồi của giá dầu thô. Mối lo ngại lớn nhất là nhu cầu trong tương lai vì tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Dự báo

Đợt tăng giá kéo dài hai tuần là rất ấn tượng nhưng cho đến nay, nó đã được dựa trên hy vọng. Hy vọng rằng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được thỏa thuận thương mại và hy vọng rằng OPEC và các đồng minh sẽ tiếp tục chiến lược và tiếp tục cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, các đợt tăng dựa trên hy vọng hiếm khi kéo dài.

Hơn nữa, đợt tăng đầu tiên từ mức thấp trong nhiều năm có thể là do short-covering.. Điều này là bình thường, tuy nhiên, các đợt tăng kéo dài phải dựa vào thu mua thực tế chứ không phải là short-covering..

Dựa trên đánh giá này, chúng tôi dự đoán một đợt thoái lui ngắn hạn vào khu vực hỗ trợ. Vùng hỗ trợ tốt nhất cho dầu thô WTI là 48,14 đến 46,85 và đối với Brent, mục tiêu là 56,39 đến 54,96. Một đợt thoái lui vào các khu vực này có khả năng thu hút thêm người mua.

Các thương nhân có thể tiếp tục theo đuổi thị trường này cao hơn nếu có tin tức tích cực hơn từ Trung Quốc trong tuần này và nếu nguồn cung dầu thô, xăng và chưng cất của Mỹ cho thấy sự suy giảm.

ĐỌC THÊM