Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 13/2019

Nếu mối quan ngại về nhu cầu tiếp tục tăng thì giá có thể sẽ nằm trong giới hạn ràng buộc trong ngắn hạn. Bất kỳ báo cáo bổ sung nào xác nhận sự chậm lại trong nền kinh tế Mỹ và toàn cầu có thể sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá.

West Texas Intermediate và Brent đã kết thúc tuần trước trái chiều với thị trường Mỹ đạt được mức tăng nhỏ và thị trường quốc tế kết thúc thấp hơn một chút, nhưng hành động giá vào thứ Sáu cho thấy có áp lực giảm giá hơn nữa.

Đầu tuần, các thị trường đã có thể vượt qua một mức kỹ thuật quan trọng trên đường lên mức cao nhất trong 4 tháng, chủ yếu là do cắt giảm nguồn cung do OPEC và đồn đoán về việc mở rộng kế hoạch cắt giảm sản lượng, cắt giảm nguồn cung toàn cầu và ổn định giá cả. Tuy nhiên, đà tăng này đã bị xóa bỏ khi những lo ngại về nhu cầu được đưa lên hàng đầu vào thứ Sáu.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 5 ổn định ở mức 59,04 đô la, tăng 0,22 đô la hoặc + 0,37% và dầu thô Brent tháng 6 kết thúc ở mức 66,75 đô la, giảm 0,29 đô la hoặc -0,43%.

Mặc dù người mua đã có thể tạo ra mức cao mới trong nhiều tháng, dầu thô WTI và Brent đã chốt giảm ba trong năm phiên. Điều này cho thấy bán ra có thể trở nên mạnh hơn hoặc mua vào yếu hơn.

Về cơ bản, len lỏi vào tâm trí của các nhà giao dịch là mối quan ngại về nhu cầu do lo lắng về sự chậm chạp của nền kinh tế Mỹ và toàn cầu. Fed đã đóng góp vào những lo lắng về nhu cầu tiêu thụ nội điạ Mỹ  khi họ cắt giảm dự báo tăng trưởng và ám chỉ nền kinh tế không đủ mạnh để chống lại bất kỳ sự tăng lãi suất nào trong năm nay.

Những lo ngại hơn nữa về nhu cầu đã tăng lên được đưa ra khi các báo cáo cho thấy các nhà sản xuất ở châu Âu, Nhật Bản và Mỹ phải chịu đựng trong tháng 3 khi các cuộc khảo sát cho thấy căng thẳng thương mại đã ảnh hưởng đến sản lượng của nhà máy.

Báo cáo tuần của EIA

Giá dầu thô tăng mạnh vào giữa tuần sau khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ  báo cáo rằng các kho dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 9,6 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 3. Các thương nhân đã dự đoán mức tăng 1 triệu thùng.

Nguồn cung xăng dầu cũng giảm 4,6 triệu thùng, trong khi nhiên liệu chưng cất giảm 4,1 triệu thùng, theo EIA. Các thương nhân đã ước tính sự sụt giảm nguồn cung 2,1 triệu thùng cho xăng và nhiên liệu chưng cất.

Tin tức khác

Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng Mỹ đã giảm số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động trong tuần thứ năm liên tiếp, cắt giảm 9 giàn khoan xuống mức thấp nhất trong gần một năm khi các nhà sản xuất tư nhân thực hiện kế hoạch cắt giảm chi tiêu cùng với chính phủ cắt giảm dự báo tăng trưởng cho sản lượng đá phiến.

Dự báo

Giá tiếp tục được hỗ trợ bởi việc cắt giảm sản lượng do OPEC dẫn đầu và lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela. Và, mối quan ngại về nhu cầu tiếp tục làm chậm đà tăng. Tuy nhiên, mối quan ngại đầu tiên đối với nhu cầu được thúc đẩy bởi những lo lắng về sự chậm lại trong nền kinh tế Trung Quốc. Hành đông giá hôm thứ Sáu được thúc đẩy bởi dữ liệu yếu kém từ Châu Âu. Ngoài ra, Fed có thể đã gửi một thông điệp rằng họ dự đoán sự chậm lại trong nền kinh tế Mỹ khi cơ quan này trở nên ôn hòa hơn bằng cách nói rằng họ sẽ không tăng lãi suất trong năm nay.

Nếu mối quan ngại về nhu cầu tiếp tục tăng thì giá có thể sẽ nằm trong giới hạn ràng buộc trong ngắn hạn. Bất kỳ báo cáo bổ sung nào xác nhận sự chậm lại trong nền kinh tế Mỹ và toàn cầu có thể sẽ tiếp tục gây áp lực giảm giá.

ĐỌC THÊM