Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 24/2019

West Texas Intermediate và Brent đã chốt tăng trong tuần trước, đạt đáy đảo chiều tăng giá trong quá trình này. Mẫu biểu đồ này có thể không có nghĩa là người mua đã quay trở lại, nhưng nó chắc chắn chỉ ra rằng short đang covering và áp lực bán đã giảm. Không có thay đổi lớn về các nguyên tắc cơ bản, nhưng vào cuối tuần, việc Mỹ hoãn thuế đối với Mexico dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào ngày 10 tháng 6, đã giúp củng cố giá cả.

Tuần trước, giá dầu thô WTI giao tháng 7 chốt ở mức 53,99 USD, tăng 0,49 USD hoặc + 0,92% và dầu thô Brent tháng 8 kết thúc ở mức 63,29 USD, tăng 1,30 USD hoặc + 2,05%.

Sự khác biệt giữa dầu thô Brent và WTI là một trong những điểm nổi bật trong tuần. Brent được hỗ trợ bởi nguồn cung thắt chặt hơn do cắt giảm sản lượng do OPEC và lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran và Venezuela. WTI bị sức ép bởi những lo ngại về sản lượng tăng của Mỹ.

Tuy nhiên, cả hai thị trường đều bị ảnh hưởng bởi những lo ngại rằng nền kinh tế toàn cầu suy yếu sẽ dẫn đến nhu cầu năng lượng thấp hơn.

Giá dầu thô giảm mạnh hôm thứ Tư sau khi EIA báo cáo mức tăng hàng tuần trong kho dầu thô là 6,8 triệu thùng. Các thương nhân đang tìm kiếm mức giảm 1,7 triệu thùng. EIA cũng cho biết, tổng dự trữ hiện ở mức 483,3 triệu thùng, cao hơn 5% so với trung bình theo mùa.

Báo cáo EIA cũng cho thấy các kho dự trữ xăng đã tăng 3,2 triệu thùng trong cuối tuần 31 tháng 5. Điều này so sánh với mức giảm 600.000 thùng một tuần trước đó. Sản lượng xăng đạt trung bình 10 triệu thùng/ngày trong tuần trước, so với 10,1 triệu thùng/ngày một tuần trước đó.

Nhiên liệu chưng cất cũng tăng. EIA đã báo cáo mức tăng tồn kho 4,6 triệu thùng, so với mức giảm nhỏ 200.000 thùng một tuần trước đó. Các nhà máy lọc dầu đã sản xuất 5,4 triệu thùng chưng cất một ngày trong tuần kết thúc vào ngày 31 tháng 5, tăng từ 5,1 triệu thùng/ngày một tuần trước đó.

Giá đã được hỗ trợ vào cuối tuần bởi những bình luận thân thiện từ Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih. Ông phát biểu tại một hội nghị ở St. Petersburg, Nga rằng 60 USD một thùng là quá thấp để khuyến khích đầu tư vào ngành công nghiệp này.

Falih cho biết ông không muốn thúc đẩy sản xuất của Saudi để bù cho giá dầu thấp hơn và việc quay trở lại môi trường sụp đổ giá 2014-2015 là không thể chấp nhận được. Tuyên bố này cho thấy nhóm và các đồng minh có thể thắt chặt hơn nữa sau khi phê chuẩn gia hạn thỏa thuận ban đầu vào ngày 1 tháng 1, cắt giảm nguồn cung toàn cầu và ổn định giá, sau hạn chót 30/06.

Baker Hughes hôm thứ Sáu đã báo cáo rằng số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động ở Mỹ đã giảm 11 giàn còn 789 trong tuần trước. Điều đó theo sau mức tăng 3 giàn khoan trong tuần trước. Tổng số giàn khoan Mỹ đang hoạt động, trong khi đó, đã giảm từ 9 còn 975.

Dự báo

Sự kết hợp của mô hình biểu đồ hàng tuần có khả năng tăng giá và tin tức về thỏa thuận giữa Mỹ và Mexico có thể sẽ củng cố giá cả trong tuần này. Hơn nữa, khi chúng ta tiến gần hơn tới cuộc họp của OPEC vào cuối tháng, chúng ta sẽ tìm hiểu thêm về đề xuất gia hạn của kế hoạch cắt giảm sản lượng, hạ nguồn cung toàn cầu và ổn định giá cả của OPEC.

Thỏa thuận mới cũng sẽ cung cấp hỗ trợ. Giá có thể tăng cao hơn nếu nhóm và các đồng minh nói về việc thắt chặt hơn nữa để đưa thị trường trở lại cân bằng.

Chúng ta có thể tiếp tục chứng kiến ​​sự biến động tăng cao điều rất phổ biến khi các nhà đầu cơ có mặt.

Từ góc độ kỹ thuật, các nhà giao dịch dầu thô cược giá tăng WTI tháng 7 sẽ cố gắng xây dựng một cơ sở hỗ trợ trong khoảng từ 55,32 đến 52,70. Một di chuyển bền vững trên 55,32 sẽ cho thấy sức mua đang trở nên mạnh mẽ hơn.

Cơ sở hỗ trợ chính cho dầu thô tương lai Brent tháng 8 là 62,93 đến 60,32.

Nếu các nguyên tắc cơ bản hợp tác thì mô hình biểu đồ đảo ngược có thể dẫn đến một đà biểu tình ngược xu hướng 2 đến 3 tuần.

ĐỌC THÊM