Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 27/2019

 

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent đã chốt cao hơn trong tuần trước mặc dù khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình và biến động sau báo cáo dự trữ của chính phủ vào thứ Tư.

Dầu thô đã mở đầu tuần trước với một tâm lý tăng giá khi người mua đã mua bảo hiểm chống lại sự gián đoạn nguồn cung có thể có do căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và Iran. Giá đã được hỗ trợ thêm bởi một mức giảm lớn hơn dự kiến ​​ trong kho dự trữ của Mỹ.

Tuy nhiên, thị trường đã trở nên sôi động vào cuối tuần khi nhiều người tham gia lớn đã đứng bên lề thị trường trước cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Osaka, Nhật Bản hôm thứ Bảy. Cũng đóng góp cho cho hoạt động giao dịch trong phạm vi hẹp nhất định là sự không chắc chắn trước cuộc họp của OPEC tại Vienna vào ngày 1-2 tháng 7.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 8 đã chốt ở mức 58,47 đô la, tăng 1,04 đô la hoặc + 1,81% và dầu thô Brent tháng 9 chốt ở mức 66,55 đô la, tăng 2,10 đô la hoặc + 3,16%.

Giá WTI và Brent đã tăng lên mức cao trong tuần sau khi chính phủ Mỹ báo cáo mức giảm hàng tuần gần 13 triệu thùng trong các kho dự trữ dầu thô trong nước. Mức giảm này lớn hơn khoảng 10 triệu thùng so với mức dự kiến. Trong một tin tức khác, hợp đồng tương lai xăng cũng tăng mạnh sau tin tức về kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn một nhà máy lọc dầu quan trọng ở Bờ Đông.

EIA đã báo cáo vào thứ Tư tuần trước rằng nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 12,8 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 6. Các trader chỉ tìm kiếm mức sụt giảm trung bình 2,8 triệu thùng trong các kho dự trữ dầu thô. Trước đó, Viện Dầu khí Mỹ API đã báo cáo mức giảm 7,5 triệu thùng. Nhập khẩu dầu thô cũng giảm xuống dưới 3 triệu thùng mỗi ngày, thấp thứ hai trong số liệu của EIA.

Báo cáo EIA cũng cho thấy tồn kho xăng đã giảm 1 triệu thùng, trong khi các kho dự trữ nhiên liệu chưng cất đã giảm 2,4 triệu thùng trong tuần trước đó. Các thương nhân đang tìm kiếm nguồn cung giảm 1,1 triệu thùng mỗi thùng cho xăng và nhiên liệu chưng cất.

Nhà máy lọc dầu của Philadelphia Energy Solutions có kế hoạch đóng cửa vĩnh viễn sau một vụ nổ và hỏa hoạn tại nhà máy lọc dầu 335.000 thùng mỗi ngày.

Dự báo

Do các sự kiện vào cuối tuần qua tại hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Osaka, Nhật Bản, các nhà giao dịch sẽ tìm kiếm một giao dịch tăng giá vào đầu tuần. Giá có thể tăng hơn nữa từ kết quả thuận lợi của các cuộc đàm phán giữa OPEC và các đồng minh trong tuần này.

Tại hội nghị G-20, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đồng ý nối lại đàm phán thương mại sau gần hai tháng bế tắc. Trump cũng cho biết ông sẽ không tăng thuế hơn nữa và Trung Quốc cho biết sẽ mua thêm đậu nành của Mỹ.

Tin tức nói chung là lạc quan vì nó đưa hai bên đến gần hơn để đạt được thỏa thuận vĩnh viễn nhằm chấm dứt tranh chấp thương mại đang đe dọa gây ra suy thoái kinh tế toàn cầu. Các tin tức này ảnh hưởng đến phía nhu cầu của phương trình.

Ảnh hưởng đến phía cung sẽ là quyết định tại cuộc họp do giữa OPEC và các nhà sản xuất dầu lớn vào ngày 1-2 tháng 7. Hầu hết thị trường dự đoán rằng OPEC và các đồng minh, bao gồm Nga sẽ tiếp tục giới hạn sản xuất khoảng 1,2 triệu thùng mỗi ngày.

Chúng tôi không mong đợi được nghe nhiều về quan hệ Mỹ-Iran trong tuần này. Có thể có những cuộc đàm phán bí mật đang diễn ra. Do Trump đã đe dọa tấn công Tehran  nếu bị khiêu khích, chúng tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu Iran thổi bay một tàu chở dầu trong tuần này. Tuy nhiên, mối lo ngại về sự leo thang của các sự kiện trong khu vực sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho giá dầu thô.

Xangdau.net dự đoán tâm lý thị trường là tăng gía trong tuần này.

ĐỌC THÊM