Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 28/2019

 

West Texas Intermediate và Brent đã chốt giảm trong tuần trước sau khi có ba giai đoạn hành động giá trong tuần rút ngắn do nghỉ lễ. Giai đoạn đầu tiên là một đợt tăng lên mức cao nhất của họ kể từ ngày 23 tháng 5. Chất xúc tác đằng sau động thái đó là hy vọng về một thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung cũng như thỏa thuận tiếp tục cắt giảm sản xuất cho đến tháng 3 năm 2020 của OPEC và các đồng minh.

Giai đoạn thứ hai là một đợt bán tháo mạnh mẽ. Điều này được thúc đẩy bởi những lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu và nhu cầu thấp hơn sau khi Mỹ đe dọa sẽ áp thuế 4 tỷ USD lên Liên minh châu Âu.

Giai đoạn cuối bao gồm một giá chốt đáy đảo và tăng nhẹ. Động thái này được hỗ trợ bởi một đợt giảm nữa trong tồn kho dầu thô và dữ liệu thị trường lao động tốt hơn mong đợi của Mỹ.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 8 đã chốt ở mức 57,51 đô la, giảm 0,96 đô la hoặc 1,64% và dầu thô Brent tháng 9 chốt ở mức 64,23 đô la, giảm 0,51 đô la hoặc -0,79%.

OPEC và các đồng minh đồng ý gia hạn cắt giảm nguồn cung

Đầu tuần trước, OPEC, Nga và chín nhà sản xuất không thuộc OPEC khác đã đồng ý kéo dài cắt giảm nguồn cung dầu thêm 9 tháng, phê chuẩn chính sách được thiết kế để thúc đẩy giá dầu thô tăng trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu.

Trong một tuyên bố được công bố hôm thứ Ba, liên minh năng lượng này cho biết họ đã đưa ra quyết định kéo dài cắt giảm sản xuất vì những bất ổn lớn tiềm ẩn và những tác động tiềm tàng của nó trên thị trường dầu mỏ toàn cầu.

Báo hàng tồn kho hàng tuần của EIA

EIA báo cáo rằng nguồn cung dầu thô trong nước đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, nhưng ít hơn nhiều so với dự báo. Mức sụt giảm xuống nhỏ hơn cho thấy nhu cầu yếu hơn.

Báo cáo EIA cho thấy nguồn cung dầu thô của Mỹ giảm 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 28 tháng 6. Các trader đã tìm kiếm mức giảm 3,7 triệu thùng trong các kho dự trữ dầu thô.

Dữ liệu EIA cũng cho thấy tồn kho xăng đã giảm 1,6 triệu thùng, trong khi dự trữ nhiên liệu chưng cất tăng 1,4 triệu thùng. Các trader đã tìm kiếm các kho dự trữ xăng giảm 2,4 triệu thùng, trong khi các kho dự trữ chưng cất dự kiến ​​sẽ giảm 1,4 triệu thùng trong tuần trước.

Rủi ro kinh tế toàn cầu

Tuần trước, các thương nhân đã tập trung vào hai sự kiện tiềm năng: Một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và thuế quan mới đối với Liên minh châu Âu. Như đã từng đề cập, các cuộc đàm phán thương mại giữa hai cường quốc kinh tế vẫn chưa thật sự bắt đầu, và các mức thuế mới đối với EU chỉ là một lời đe dọa.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ

Các trader cược gía tăng có thể đã phát tín hiệu cứu trợ vào thứ Sáu sau khi chính phủ Mỹ báo cáo sự gia tăng trong bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ. Con số bảng lương ở mức 224K, cao hơn nhiều so với dự báo 162K. Điều này giúp giảm bớt nỗi sợ rằng nền kinh tế đang chậm lại và lo lắng về nhu cầu giảm trong tương lai.

Dự báo

Các thương nhân sẽ lắng nghe một bài phát biểu và điều trần từ Chủ tịch Fed Powell để nghe đánh giá của ông về nền kinh tế. Giá cả có thể bị ảnh hưởng bởi những gì ông nói bởi vì thị trường dầu thô rất nhạy cảm vào thời điểm này đối với bất kỳ tin tức nào có liên quan đến nhu cầu trong tương lai.

Một triển vọng thân thiện cho nền kinh tế có thể củng cố giá cả. Giá có thể giảm nếu ông Powell gợi ý bất kỳ dấu hiệu suy thoái kinh tế nào.

Các yếu tố khác sẽ ảnh hưởng đến xu hướng giá sẽ là quan hệ thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như căng thẳng đang diễn ra giữa Mỹ và Iran. Các thương nhân cũng sẽ phản ứng với dữ liệu nguồn cung từ Viện Dầu khí Mỹ (API) và Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA).

ĐỌC THÊM