Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 29/2019

Dầu thô tương lai West Texas Intermediate và Brent đã chốt cao hơn trong tuần trước với mối đe dọa từ một cơn bão cung cấp hầu hết sức mạnh. Diễn tiến này được theo sau bởi một mối đe dọa nhẹ đối với hệ thống phân phối ở Trung Đông và sự suy giảm hàng tuần thứ tư liên tiếp trong kho dự trữ của Mỹ. Tuy nhiên hạn chế đà tăng là hai báo cáo cảnh báo về nhu cầu trong tương lai thấp hơn.

Tuần trước, giá dầu thô WTI giao tháng 9 ổn định ở mức 60,30 USD, tăng 2,71 USD hoặc + 4,71% và dầu thô Brent tháng 9 kết thúc ở mức 66,72 USD, tăng 2,49 USD hoặc + 3,73%.

Sơ tán giàn khoan dầu ở Vịnh Mexico

Bão Barry đã đổ bộ vào cuối tuần qua. Mặc dù cơn bão đã suy yếu, nhưng nó gây ra một trận lũ lụt lớn ở Louisiana. Trong khi phát triển như một cơn bão nhiệt đới ở Vịnh Mexico trong suốt cả tuần, các công ty dầu mỏ đã cắt giảm hơn 1 triệu thùng mỗi ngày trong sản lượng, tương đương 53% sản xuất của khu vực.

Iran khiêu khích Anh

Ba tàu Iran đã cố gắng chặn lối đi của một tàu Anh do BP điều hành đi qua eo biển Hormuz, chính phủ Anh cho biết. Họ đã rút lui sau những cảnh báo từ một tàu chiến Anh. Mặc dù giá tăng để phản ứng với tin tức, nhưng rõ ràng sự kiện này đã được dự đoán sau khi Iran cảnh báo Anh sẽ phải đối mặt với hậu quả đối với việc bắt giữ một tàu chở dầu của Iran.

EIA báo cáo một đợt giảm lớn nữa

Hôm thứ Tư, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo trữ lượng dầu thô giảm 9,5 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 5 tháng 7. Các trader đã tìm kiếm mức giảm 3,1 triệu thùng. Các trader cho biết sự suy giảm này là do sự tăng cường mạnh mẽ sản lượng nhà máy lọc dầu.

Mối quan ngại về nhu cầu quay trở lại

Giữ một giớn hạn lên giá cả là hai báo cáo độc lập dự đoán nhu cầu thấp hơn.

Hôm thứ Năm, OPEC cho biết thế giới sẽ cần 29,27 triệu thùng/ngày dầu thô từ các thành viên vào năm 2020, giảm 1,34 triệu thùng/ngày so với năm nay.

Đến thứ Sáu, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) dự kiến ​​sự quay trở lại của thị trường dầu thừa cung vào năm tới, bất chấp hiệp ước do OPEC dẫn đầu được thiết kế để cắt giảm sản lượng và ổn định giá cả.

IEA cho biết “thông điệp chính” của báo cáo được theo dõi chặt chẽ là cung dầu trong sáu tháng đầu năm 2019 đã vượt quá nhu cầu 0,9 triệu thùng mỗi ngày.

“Phần dư thừa này bổ sung vào các khoản tăng tồn kho khổng lồ được thấy trong nửa cuối năm 2018 khi sản lượng dầu tăng mạnh trong khi nhu cầu bắt đầu chững lại,” theo IEA.

“Rõ ràng, sự chặt chẽ của thị trường không phải là một vấn đề trong thời điểm hiện tại và bất kỳ sự tái cân bằng nào dường như đã tiến xa hơn trong tương lai.”

“Quyết định được dự đoán rộng rãi của các bộ trưởng OPEC + để gia hạn thỏa thuận sản xuất đến tháng 3 năm 2020 đưa ra hướng dẫn nhưng nó không thay đổi triển vọng cơ bản của một thị trường thừa cung,” theo IEA.

Con số giàn khoan giảm

Trong một tin tức khác, số lượng giàn khoan dầu hàng tuần của Mỹ đã giảm tuần thứ hai liên tiếp. Hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes đã báo cáo rằng các công ty khoan đã cắt giảm bốn giàn khoan dầu trong tuần đến ngày 12 tháng 7, còn 784, mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2018.

Dự báo

Các trader cược giá tăng sẽ có chút lo lắng vào đầu tuần vì không chắc chắn về thiệt hại do lũ lụt từ cơn bão Barry. Nếu lũ lụt gây ra rất ít hoặc không có thiệt hại, vốn sẽ làm trì hoãn sản xuất, thì giá có thể thoái lui khi người mua cắt giảm các vị trí được đặt trước cơn bão.

Ngoài ra, mặc dù căng thẳng ở Trung Đông rất cao, chúng tôi không thể thấy bất kỳ đợt tăng giá kéo dài nào trừ khi có sự sụt giảm thực sự của dầu thô. Điều này có nghĩa là thị trường cần phải nhìn thấy sự gián đoạn nguồn cung thực tế.

Các trader cũng sẽ có lợi thế nhờ vào báo cáo tuần này của API và EIA. Do các giàn khoan ở Vịnh Mexico ngừng hoạt động trước cơn bão, có sự không chắc chắn hơn về các con số. Các trader cũng đã tìm kiếm một khả năng thiếu hụt cung xăng do bão.

ĐỌC THÊM