Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 32/2018

Dầu thô Brent và West Texas Intermediate tuần trước đã có mức tăng lần đầu tiên trong ba tuần. Các thị trường được củng cố bởi báo cáo hàng tồn kho hàng tuần của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA, Saudi Arabia ngừng vận chuyển dầu thô thông qua một làn vận chuyển chính, và giảm bớt căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Liên minh Châu Âu. Tuy nhiên, đà tăng bị hạn chế do lo ngại về tranh chấp thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc, sẽ đe dọa tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Dầu thô WTI tháng 9 được định giá ở mức 68,69 USD, tăng 0,43 USD hay + 0,63% và dầu thô Brent giao tháng 10 ở mức 74,76 USD, tăng 1,62 USD hay + 2,21%.

Dữ liệu cơ bản

Dữ liệu chính thức của Mỹ cho thấy hàng tồn kho dầu thô của Mỹ đã giảm nhiều hơn mức dự kiến xuống mức thấp nhất kể từ năm 2015 do xuất khẩu tăng và tồn kho tại đầu mối Cushing giảm.

Các kho dự trữ dầu thô giảm 6,1 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 20/7, so với kỳ vọng giảm 2,3 triệu thùng của các nhà phân tích, EIA cho biết hôm thứ Tư.

Tại mức 404,9 triệu thùng, hàng tồn kho, không bao gồm dự trữ dầu khí khẩn cấp quốc gia, đang ở mức thấp nhất kể từ tháng 2 năm 2015.

Lực điều khiển giá chính

Theo báo cáo, Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới, cho biết họ tạm dừng tất cả các chuyến hàng dầu qua eo Bab al-Mandeb của Biển Đỏ của sau một cuộc tấn công vào hai tàu chở dầu lớn của lực lượng Houthi được Iran hậu thuẫn.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Khalid al-Falih cho biết trong một tuyên bố rằng Houthis đã tấn công hai tàu chở thô lớn của Saudi ở Biển Đỏ vào sáng thứ Tư, với một trong hai tàu đã bị hư hỏng nhẹ.

"Saudi Arabia tạm thời dừng tất cả các chuyến hàng dầu qua eo biển Bab al-Mandeb ngay lập tức cho đến khi tình hình trở nên rõ ràng hơn và quá cảnh hàng hải Bab al-Mandeb an toàn", Bộ trưởng cho biết.

Tin tức được chào đón

Hôm thứ Tư, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Jean-Claude Juncker, chủ tịch Ủy ban châu Âu, cơ quan điều hành của EU, đã đạt được một thỏa thuận bất ngờ đã chấm dứt nguy cơ chiến tranh thương mại giữa hai cường quốc.

Bất chấp có tin tốt liên quan đến Mỹ và EU, các nhà giao dịch dầu thô vẫn tiếp tục cảnh giác với tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Một số người cảm thấy căng thẳng kéo dài có thể dẫn đến suy thoái kinh tế toàn cầu có thể làm giảm nhu cầu dầu thô.

Dự báo

Nếu khối lượng giao dịch ít ỏi hôm thứ Sáu là bất kỳ dấu hiệu nào, giá dầu thô có thể trượt vào một vùng giao dịch trong ngắn hạn. Với các biện pháp trừng phạt chống lại Iran đã được định giá vào thị trường, các nhà giao dịch có thể sẽ tiếp tục phản ứng với việc dừng vận chuyển của Saudi và hàng tồn kho ở Mỹ thấp. Hai sự kiện này mang tính hỗ trợ. Tuy nhiên, sự suy yếu liên tục tại thị trường chứng khoán Mỹ có thể hạn chế đà tăng, hoặc gây sức ép lên giá.

Tác nhân không lường trước được cho sự biến động cao là việc miễn trừ các lệnh cấm vận của Iran và việc bổ sung thêm các mức thuế của Mỹ với Trung Quốc.

Trong tin tức khác, báo cáo GDP mạnh mẽ hôm thứ Sáu cho thấy nhu cầu ngày càng tăng trong tương lai, nhưng chỉ khi xu hướng này tiếp tục trong nửa cuối năm nay.

Các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung ba giàn khoan dầu trong tuần tính đến ngày 27 tháng 7, lần đầu tiên trong ba tuần qua mà các công ty khoan dầu đã bổ sung giàn khoan, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes của General Electric cho biết hôm thứ Sáu.

Cuối cùng, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho biết hôm thứ Sáu, thị trường vẫn biến động và phản ứng với sự can thiệp bằng lời nói. Ông nói thêm rằng thị trường đã định giá các rủi ro liên quan đến các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Iran.

ĐỌC THÊM