Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 32/2019

 

Dầu thô tương lai West Texas Intermediate và Brent đã kết thúc giảm trong tuần trước, nhưng phần lớn, các thị trường đã tỏ ra kiên cường trước hàng loạt sự kiện có thể dẫn đến mức thua lỗ trong tuần thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Các thị trường đã giao dịch hầu như ổn định vào đầu tuần khi các thương nhân dường như cảm thấy nhẹ nhõm vì Fed đã cung cấp “chế độ bảo hiểm” cho nền kinh tế, sau đó là sự sụp đổ giá sau khi Tổng thống Trump công bố thêm thuế quan đối với Trung Quốc mà điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu. Tuy nhiên, vào thứ Sáu, các nhà giao dịch dường như được an ủi bởi khả năng mạnh mẽ về việc cắt giảm lãi suất khác vào tháng 9 của Fed để có thể chống lại tác động của thuế quan mới.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 9 ở mức 55,66 đô la, giảm 0,54 đô la hoặc -0,96% và dầu thô Brent tháng 10 ở mức 61,89 đô la, giảm 1,48 đô la hoặc -2,39%.

Các nguyên tắc cơ bản

Đầu tuần, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã cho thấy một đợt giảm tồn kho lớn hơn dự kiến. Tuy nhiên, điều này phần nào được bù đắp bằng sự gia tăng nhẹ sản lượng dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 26 tháng 7. Tuy nhiên, giá vẫn tăng dựa trên các tin tức này.

Theo EIA, sản lượng dầu thô của Mỹ trung bình đạt 12,2 triệu thùng mỗi ngày (bpd) vào tuần trước, tăng 900.000 thùng/ngày so với tuần trước đó và tăng khoảng 1,3 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một tin tức khác chỉ ra nhu cầu thấp hơn, hoạt động sản xuất của Mỹ đã giảm trong tháng trước, giảm xuống  gần mức thấp gần ba năm và chi tiêu xây dựng giảm trong tháng 6 khi đầu tư vào các dự án xây dựng tư nhân giảm xuống mức thấp nhất trong 1-1/2 năm.

Chỉ số sản xuất PMI của ISM đạt 51,2 điểm, giảm từ 51,7 và thấp hơn dự báo 52,0. Chi tiêu xây dựng giảm 1,3%. Các thương nhân đang tìm kiếm một mức tăng 0,5%. Tháng trước đã được điều chỉnh cao hơn đến 0,5%.

Tin tức dài hạn

Nga và Iran đang lên kế hoạch cho một cuộc tập trận hải quân chung được lên kế hoạch trong năm tới, chỉ huy của Hải quân Iran, chuẩn đô đốc Hossein Khanzadi tuyên bố hôm thứ Hai, theo truyền thông nhà nước. Theo một báo cáo, cuộc tập trận sẽ diễn ra vào tháng 3 năm 2020 ở Ấn Độ Dương và có thể kéo dài đến eo biển Hormuz.

“Một cuộc họp chung sẽ được tổ chức giữa hai bên về vấn đề này,” ông nói trong chuyến thăm ba ngày tới Nga. “Khi chúng ta nói về Ấn Độ Dương, có lẽ phần quan trọng nhất là khu vực phía bắc nơi nó có liên kết với Biển Oman, Eo biển Hormuz và Vịnh Ba Tư,” Khanzadi nói từ Saint Petersburg.

Tin tức này dự kiến ​​sẽ không có tác động đến giá cả trong thời gian tới nhưng nó có thể là thứ đáng quan sát vào đầu năm tới, đặc biệt là sau những căng thẳng leo thang gần đây trong khu vực. Vào tháng 7, Hải quân Mỹ tuyên bố họ đã bắn hạ một máy bay không người lái của Iran và Iran đã bắt giữ một tàu chở dầu có cờ của Anh.

Tin tức khác

Hôm thứ Sáu, Baker Hughes đã báo cáo rằng số lượng giàn khoan khai thác dầu đang hoạt động của Mỹ đã giảm từ 6 còn 770 trong tuần trước, đánh dấu tuần giảm thứ năm liên tiếp mà hầu hết các nhà sản xuất tư nhân cắt giảm chi tiêu mặc dù các nhà sản xuất lớn vẫn đang đẩy mạnh đầu tư vào khoan mới.

Tổng số giàn khoan Mỹ đang hoạt động, trong khi đó, cũng giảm 4 xuống còn 942.

Dự báo

Chúng tôi cho rẳng tuần này thị trường có khả năng giao dịch hai mặt cho đến khi biến động chậm lại trên thị trường tài chính.

Vế phía tăng, nhu cầu nước ngoài đối với dầu thô bằng đô la có thể tăng nếu đô la Mỹ tiếp tục suy yếu.

Về phía giảm, bán ra có thể tiếp tục nếu Trung Quốc tấn công Mỹ bằng các biện pháp đối phó mạnh mẽ đối với thuế quan mới. Điều này sẽ cho các thương nhân biết liệu Trung Quốc sẽ đáp trả trong lâu dài hay chỉ là nhằm giảm nhẹ áp lực của Mỹ.

ĐỌC THÊM