Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 33/2018

Dầu đã trải qua một tuần đi ngang khi các nhà giao dịch cố gắng tìm ra hình ảnh cung và cầu ngắn hạn. Tranh chấp thương mại ngày càng nguy hiểm giữa Mỹ và Trung Quốc đã không giúp thị trường dầu mỏ.

Trong những phát triển mới nhất hôm thứ Sáu, Trung Quốc đã đề xuất mức thuế thương mại trả đũa lên tới 25% cho 60 tỷ USD hàng hóa của Mỹ từ khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tới máy bay. Mục tiêu của Trung Quốc lên xuất khẩu LNG và dầu thô của Mỹ mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến thương mại giữa hai nước và đang gây sức ép lên về giá dầu.

Trung Quốc nhắm mục tiêu xuất khẩu năng lượng của Mỹ với các thuế mới là nằm ngoài dự đoán. Chính quyền Trump hy vọng sẽ cải thiện thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc bằng việc xuất khẩu nhiều sản phẩm năng lượng của Mỹ sang Trung Quốc.

Theo Cục Thống kê Mỹ, Trung Quốc đã mua khoảng 7 tỷ USD dầu mỏ và khí đốt của Mỹ trong năm 2017. Bộ trưởng Thương mại Wilbur Ross trước đó đã gợi ý rằng một cách để cải thiện quan hệ thương mại sẽ là Trung Quốc mua thêm LNG do Mỹ sản xuất cắt giảm thu mua từ các nước cạnh tranh với Mỹ Điều này bây giờ trông giống như là một kế hoạch không thể đạt được.

Tuần này, thị trường sẽ xem xét các báo cáo thị trường dầu hàng tháng từ EIA của Mỹ và cơ quan giám sát năng lượng, IEA. Đầu tiên vào thứ Ba là báo cáo của EIA cho tháng 7. Các nhà giao dịch sẽ theo dõi bất kỳ thay đổi nào đối với dự báo sản xuất dầu nội địa Mỹ của cơ quan này. Trong bản cập nhật gần đây nhất, EIA cho biết dự báo sản lượng dầu thô của Mỹ sẽ đạt trung bình 10,8 triệu thùng/ngày trong năm 2018, tăng từ 9,4 triệu thùng/ngày trong năm 2017 và trung bình 11,8 triệu thùng/ngày vào năm 2019 .

Vào thứ Sáu, IEA sẽ công bố báo cáo thị trường dầu hàng tháng của mình. Các nhà giao dịch sẽ quan tâm nhiều nhất đến các dự báo nhu cầu toàn cầu của IEA. Tháng trước, cơ quan này cho biết tăng trưởng 6 tháng đầu năm sẽ đạt trung bình 1,5 triệu thùng/ngày, giảm xuống  còn 1,3 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay, với giá dầu tăng là một nguyên nhân. Nếu IEA điều chỉnh lại con số cho nữa cuối năm, nó có thể là động cơ cho nhà đầu cơ giá xuống và đẩy giá dầu xuống thấp hơn. Cùng với báo cáo thị trường dầu hàng tháng, IEA sẽ công bố Bản Thống kê Bổ sung hàng năm – năm 2018 .

Mùa báo cáo thu nhập quý II tiếp tục. Các nhà giao dịch sẽ xem kết quả của một số nhà khai thác thượng nguồn và dịch vụ quan trọng. Các kết quả tài chính gần đây từ một số công ty dầu mỏ lớn đã làm thất vọng các nhà phân tích của Phố Wall.

Vào thứ Ba, thị trường sẽ nhận được kết quả tài chính từ Pioneer Natural Resources Company (PXD) và Continental Resources, Inc. (CLR). Occidental Petroleum Corporation (OXY) công bố ngày hôm sau cùng với Energy Transfer Partners, L.P. (ETP). Cheniere Energy, Inc. (LNG) kết thúc tuần với kết quả tài chính vào thứ Năm.

Giá dầu tiếp tục thêm một tuần gần như đi ngang, đóng cửa ở mức 68,49 USD/thùng, thấp hơn 0,20 USD so với giá đóng phiên cuối tuần trước đó. Dầu WTI đã mở phiên mạnh mẽ vào thứ Hai tuần trước với một sự thúc đẩy mạnh mẽ vượt đường trung bình động EMA 21 ngày và 55 ngày, nhưng nhanh chóng đảo chiều vào thứ Ba và trải qua thời gian còn lại của tuần chật vật để hướng đến mức chốt từ tuần trước đó.

Momentum ở trong hai hướng đều yếu. Hai câu chuyện trái chiều đang gây ra hành động giao dịch đi ngang. Câu chuyện đầu tiên là sản xuất OPEC tăng cao và cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc ngày càng tăng sẽ khơi mào một thặng dư dầu toàn cầu. Câu chuyện thứ hai là nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ trên toàn thế giới và sự gia tăng gián đoạn nguồn cung cấp dầu có thể gây ra sự thiếu hụt thị trường toàn cầu.

Dầu chốt phiên thứ Sáu bên dưới cả đường trung bình động EMA 21 ngày và 55 ngày, và đường fast-line của chỉ báo trung bình động phân kỳ (MACD) đang trải qua một tuần vững chắc dưới đường trung lập 0. Đường MACD dưới 0 có xu hướng cho thấy xu hướng giá có lợi cho cho thấy những nhà đầu cơ giá xuống.

Các chỉ báo kỹ thuật và đường trung bình động cũng cho thấy các nhà đầu cơ giá xuống hiện tại đang có một lợi thế nhỏ. Trên biểu đồ giá hàng ngày, các chỉ báo kỹ thuật cho thấy 3 tín hiệu mua, 4 tín hiệu bán và 4 tín hiệu giao dịch trung lập. Đường trung bình động không tốt hơn, với bốn tín hiệu bán và hai tín hiệu mua, với hầu hết các tín hiệu bán xuất phát từ các đường trung bình động ngắn hạn.

ĐỌC THÊM