Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 34/2019

Dầu thô tương lai đã chốt phiên trái chiều trong tuần trước West Texas Intermediate tăng và Brent giảm. Tin tức cũng trái chiều với những người mua tập trung vào khả năng cắt giảm sản lượng bổ sung của OPEC và các đồng minh, và xu hướng tăng trưởng trong nền kinh tế Mỹ. Người bán thì đã lo lắng về suy thoái kinh tế toàn cầu và tác động của nó đối với nhu cầu trong tương lai. Những lo ngại này đã được xác nhận bởi một báo cáo giảm giá từ OPEC.

Tuần trước, dầu thô WTI ở mức 54,81 đô la, tăng 0,44 đô la tương đương + 0,81% và dầu thô Brent ở mức 57,67 đô la, giảm 0,14 đô la hoặc -0,24%.

Khả năng cắt giảm sản xuất OPEC đã điều khiển sức mạnh ban đầu

Đầu tuần, các thị trường đã được củng cố bởi sự lạc quan về viễn cảnh có thể cắt giảm sản lượng của OPEC. Một quan chức Sauid Arabia vào ngày 8 tháng 8 đã phát tín hiệu những bước tiến hơn nữa sẽ diễn ra, nói rằng “Saudi cam kết làm bất cứ điều gì cần thiết để giữ cho thị trường cân bằng vào năm tới.”

Nỗ lo suy thoái gây sức ép lên giá

Nỗi lo về suy thoái đã tăng lên vào đầu tuần sau khi thị trường trái phiếu lóe lên một tín hiệu đáng lo ngại về nền kinh tế Mỹ. Điều này làm tăng sự lo lắng về nhu cầu trong tương lai thấp hơn. Những lo ngại đã được kích hoạt khi lãi suất trái phiếu kho bạc 10 năm giảm mạnh xuống dưới mức hai năm, “một hiện tượng thị trường trái phiếu vốn là chỉ báo đáng tin cậy về suy thoái kinh tế,” theo CNBC.

EIA báo cáo hàng tồn kho bất ngờ tăng

Hôm thứ Tư, chính phủ đã báo cáo rằng trữ lượng dầu thô của Mỹ tăng 1,6 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 9 tháng 8, so với kỳ vọng của các nhà phân tích là giảm 2,8 triệu thùng, do các nhà máy lọc dầu cắt giảm sản lượng, EIA cho biết trong một báo cáo.

Ngoài ra, ở mức 440,5 triệu thùng, hàng tồn kho cao hơn khoảng 3% so với mức trung bình năm năm trong thời gian này của năm, EIA cho biết.

OPEC tiết lộ triển vọng bi quan

Cuối tuần, OPEC đưa ra một triển vọng thị trường dầu giảm trong thời gian còn lại của năm 2019 do tăng trưởng kinh tế chậm lại và nêu rõ những thách thức vào năm 2020 khi các nhà sản xuất đối thủ bơm thêm dầu, xây dựng một kịch bản để dẫn đến việc OPEC cần tiếp tục hạn chế nguồn cung.

“Trong khi triển vọng cho các yếu tố cơ bản thị trường có vẻ hơi giảm trong phần còn lại của năm, do tăng trưởng kinh tế giảm, các vấn đề thương mại toàn cầu đang diễn ra và tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ chậm lại, điều quan trọng chính là cần phải duy trì theo dõi chặt chẽ cân bằng cung/cầu và hỗ trợ ổn định thị trường trong những tháng tới, OPEC cho biết trong báo cáo.

Dự báo

Các thương nhân đang tập trung vào hai điều: Khả năng cắt giảm sản lượng của OPEC và nhu cầu thấp hơn do nền kinh tế toàn cầu suy yếu. Họ không có vẻ lo lắng về sự tăng trưởng của Mỹ tại thời điểm này. Tuy nhiên, họ đang bày tỏ mối quan ngại về việc sản xuất ở Mỹ đang tăng lên.

Trừ khi có sự leo thang căng thẳng về suy thoái kinh tế toàn cầu, WTI và Brent có khả năng vẫn nằm trong phạm vi giao dịch hẹp nhất định. Chúng ta thực sự có thể thấy một xu hướng tăng phát triển khi các nhà giao dịch tiếp tục xây dựng niềm tin vào các chính sách ngân hàng trung ương ôn hòa cung cấp sự kích thích cần thiết cho nền kinh tế toàn cầu.

ĐỌC THÊM