Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 39,40/2017

Phân tích các nguyên nhân cơ bản

Tóm lược thị trường tuần 18-22/09/2017

Dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ và và Brent đã chốt tăng trong tuần trước trong một phiên giao dịch hầu như mờ nhạt. Cả hai thị trường tiếp tục được củng cố bởi triển vọng tăng trưởng nhu cầu dựa trên các báo cáo của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, tuy nhiên, các nhà đầu tư nhìn chung thất vọng vì OPEC không gia hạn chương trình cắt giảm sản lượng.

Hợp đồng dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate tháng 11 ở mức 50,66 USD, tăng 0,22 USD hay 0,44% và dầu thô kỳ hạn tháng 12 Brent kết thúc ở mức 56,42 USD, tăng 1,00 USD hay 1,80%.

OPEC đã thất bại trong việc đưa ra quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng và có thể đợi đến tháng 1 trước khi quyết định liệu có mở rộng cắt giảm sản xuất sau quý I hay không.

Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói rằng không có quyết định nào được dự trù trước tháng 1, mặc dù các bộ trưởng khác gợi ý rằng một quyết định có thể sẽ được đưa ra cuối năm nay.

“Tôi tin rằng tháng 1 là thời điểm sớm nhất để chúng tôi thật sự nói về tình hình thị trường,” Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak nói. Những bộ trưởng khác gợi ý về một quyết định có thể diễn ra trong năm nay.

Theo tin tức khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA cho biết các kho dự trữ của Mỹ đã tăng trong tuần kết thúc vào ngày 15 tháng 9 do hàng nhập khẩu và sản xuất tăng lên khi các hoạt động sản xuất được khôi phục lại sau tác động của cơn bão Harvey đã tràn vào Gulf Coast Texas vào ngày 25 tháng 8.

Hàng tồn kho dầu thô tăng tuần thứ 3 liên tiếp, tăng 4,6 triệu thùng. Các thương nhân đã định giá trong mức tăng 2,8 triệu thùng.

Các kho dự trữ xăng giảm 2,1 triệu thùng, tương ứng với dự đoán của các nhà phân tích, trong khi các kho dự trữ sản phẩm chưng cất giảm 5,7 triệu thùng, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11 năm 2011.

Công ty cung cấp dịch vụ dầu mỏ Baker Hughes cho biết các giàn khoan dầu hoạt động ở Mỹ đã giảm 5 còn 744.

Phân tích kỹ thuật

WTI

Thị trường WTI tăng sau một tuần biến động. WTI ban đầu giảm nhưng sau đó đả tăng lại và chốt giao dịch tuần trước ở mức gần 51. Đó là một tín  hiệu rất tích cực, và sẽ đưa thị trường này tìm kiếm mức 51,50 và thị trường sẽ tìm hiểu xem mức này hay 55 sẽ xuất hiện kháng cự. Thị trường sẽ tiếp tục giao dịch tăng giảm liên tục, và vì vậy sẽ dễ dàng cho trader theo xu hướng ngắn hạn. WTI sẽ không được mua vào và nắm giữ trong trung hạng và dài hạn. Nếu WTI về dưới mức 49, thì có thể thị trường sẽ tìm kiếm mức 47.50

Brent

Thị trường Brent ban đầu giảm nhưng đã tìm được đủ hỗ trợ tại mức 55 để phục hồi và tăng đáng kể. Brent chốt gần 57 và nếu sức tăng đủ mạnh để bứt phá vượt lên trên mức đó, thì chắc chắn thị trường sẽ tìm kiếm mức 60. Mức đó sẽ là mức trợ khổng lồ, nhưng nếu việc phá vỡ mức đó diễn ra thì thị trường sẽ lên cao hơn. Và Brent có thể khiến WTI theo sau và nếu có đủ thời gian nó sẽ là một tình huống một thị trường theo sau một thị trường khác. Brent đã dẫn dắt xu hướng gần đây, và nếu tương quan đó đúng thì vấn để chỉ là thời gian trước khi cả hai thị trường sẽ tự tìm thấy xu hướng tăng. Brent tiếp tục được hỗ trợ tốt ngay dưới mức hiện nay.  

Dự báo

Bất chấp những thông tin đáng thất vọng từ OPEC, dầu thô WTI vẫn duy trì vị thế tiếp tục tăng. Tất cả phụ thuộc vào việc liệu các nhà đầu tư có muốn mua sức mạnh hay từ bỏ sự hỗ trợ.

Một sự di chuyển bền vững trên 50.59 trên đồ thị tuần sẽ cho thấy rằng trader sẵn sàng mua sức mạnh. Giá bứt phá vượt mức cao nhất trong tuần trước ở mức 51,11 USD sẽ cho thấy việc mua vào sẽ mạnh mẽ hơn. Điều này có thể kích hoạt sự tăng tốc vào phạm vi  52,42-52,62.

Một động thái duy trì dưới 50,59 USD sẽ báo hiệu rằng các nhà đầu tư sẽ rút lui vào phạm vi 48,63-48,04.

Sự sụt giảm số lượng giàn khoan sẽ không có ý nghĩa gì trừ khi nó dẫn đến sự sụt giảm trong sản xuất. Trader sẽ không biết ảnh hưởng của nó cho đến khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA công bố báo cáo hàng tồn kho hàng tuần vào ngày 27 tháng 9.

Dự báo giá WTI nằm trong phạm vi trung bình từ 50.5-51.5 USD trong tuần này.

ĐỌC THÊM