Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 40/2018

Dầu cuối cùng đã chốt trên ngưỡng tâm lý 70 USD/thùng trong tuần rồi theo sau thông tin về nhu cầu tăng như sự sụt giảm 2,1 triệu thùng trong kho dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 14/9. Tồn kho giảm sau mức giảm 5,3 triệu thùng trong tuần trước đó và đánh dấu tuần giảm thứ năm liên tiếp. Mỹ không phải là quốc gia duy nhất rút hàng tồn kho thô để đáp ứng nhu cầu toàn cầu mạnh mẽ. Saudi Arabia đã cắt giảm 5,5 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ trong tháng 7, đây là mức giảm đáng kể nhất trong 8 tháng, nhằm đáp ứng xuất khẩu tăng cao do sản xuất trì trệ.

Cuộc họp cuối tuần của OPEC

Tuần này, các nhà giao dịch và nhà phân tích sẽ xem xét kết quả của cuộc họp OPEC+ tại Algeria diễn ra vào cuối tuần. Các thành viên đã gặp nhau để thảo luận cách tốt nhất để thực hiện mức tăng sản lượng đã nhất trí là 1 triệu thùng mỗi ngày và liệu có nên gia hạn thỏa thuận sau hạn chót vào cuối năm hay không. Như mọi khi, hành động cân bằng chính trị của các thành viên OPEC vẫn còn nhiều thách thức, đặc biệt là đối với Iran, đang đối mặt với các biện pháp trừng phạt xuất khẩu dầu của Mỹ sẽ có hiệu lực vào tháng 11.

Iran đã phản ứng một cách giận dữ với những đề xuất nói rằng OPEC có thể cắt giảm hạn ngạch sản xuất của nước này, cho phép các thành viên OPEC tăng sản lượng để duy trì mục tiêu sản xuất tổng thể của nhóm. Bộ trưởng Dầu mỏ của Iran tuyên bố sẽ không tham dự cuộc họp cuối tuần để phản đối những gì nước này xem như là một nỗ lực của Saudi Arabia để lấy thị phần dầu của Iran. Các nhà nhập khẩu đã giảm lượng thu mua dầu thô Iran trước thời hạn cấm vận, với nước này mất khoảng 900.000 thùng dầu mỗi ngày trong xuất khẩu dầu thô kể từ tháng 4.

Dầu Brent với giá 80 USD/thùng

Một chủ đề lớn trong thị trường dầu mỏ là sự gián đoạn xuất khẩu của Iran từ các lệnh cấm vận của Mỹ, khiến nhiều nhà phân tích kỳ vọng giá dầu tăng cao đến năm 2020. Tuần trước, Saudi Arabia cho biết nước này ngày càng thoải mái với dầu Brent ở mức 80 USD/thùng trong ngắn hạn, cho thấy rằngVương quốc này có thể chậm chạp để thay thế các thùng dầu bị mất của Iran. Một điều có thể thay đổi quan điểm này, tuy nhiên, là một phản ứng tức giận từ Mỹ. Tuần trước, Tổng thống Trump lại tweet thể hiện sự không hài lòng của ông ta với giá dầu cao và đổ lỗi cho OPEC.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry bác bỏ những lo ngại của thị trường về một cuộc khủng hoảng nguồn cung cấp dầu, cho rằng Saudi Arabia, Nga và Mỹ có thể bổ sung đủ nguồn cung cấp cho thị trường để bù đắp cho xuất khẩu Iran bị mất. Sự đảm bảo này được đưa ra khi Nga báo cáo rằng sản lượng dầu trong tháng 8 đã đạt mức cao kỷ lục là 11,21 triệu thùng/ngày và Morgan Stanley dự đoán rằng ngành công nghiệp dầu mỏ và khí tự nhiên toàn cầu có thể tăng chi tiêu đầu tư thêm 15% đến năm 2020.

Bức tranh kỹ thuật cải thiện

Giá dầu đã thành công để chốt trên ngưỡng tâm lý 70 USD/thùng tuần trước nhưng gần 71,13 USD, là ngưỡng thoái lui Fibonacci 61,8% của sự di chuyển từ mức cao đầu tháng 7 đến mức thấp giữa tháng 8. Việc đóng cửa trên mức này sẽ mở ra cơ hội test lại mức 75 USD/thùng. Hôm thứ Sáu, giá dầu giao dịch ở mức cao 71,80 USD nhưng không thể củng cố các mức tăng này.

Các chỉ báo khác cũng có lợi cho các nhà đầu cơ giá lên trong tuần này. Đường trung bình động 21 ngày đang ra khỏi đường trung bình động 55 ngày, và chỉ báo trung bình hội tụ phân kỳ (MACD) vẫn nằm trên đường zero trung tính trên biểu đồ giá hàng ngày. Dầu cũng đang tiến vào mô hình các nhà giao dịch gọi là Three Inside Up trên biểu đồ giá hàng tuần. Mô hình này là một sự đảo chiều tăng giá và xảy ra khi nến thứ ba chốt trên nên thứ hai trong mô hình Bullish Harami tiêu chuẩn.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng đang đi lên trên đồ thị giá hàng ngày, với 9 tín hiệu mua, không có tín hiệu trung tính và chỉ có một tín hiệu bán. Các đường trung bình động đơn giản và theo hàm mũ cho tất cả các khoảng thời gian từ 5 ngày đến 200 ngày cũng tăng với tín hiệu mua đồng đều. Dữ liệu kỹ thuật trên biểu đồ giá hàng tuần trên khung thời gian cao hơn thậm chí còn lạc quan hơn, không có tín hiệu bán, tám tín hiệu mua và ba tín hiệu trung tính.

Các nhà giao dịch trong tuần này sẽ theo dõi giá dầu để củng cố mức tăng của tuần trước và chuẩn bị cho đợt test mức giá 75 USD/thùng trong những tuần và tháng tới.

ĐỌC THÊM