Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 41/2019

 

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent chốt giảm trong tuần trước, nhưng một đợt tăng trong phiên thứ Sáu đã giúp giảm một số tổn thất nặng nề từ đầu tuần.

Dầu thô đã có xu hướng thấp hơn kể từ ngày 16 tháng 9 khi mối lo ngại về nhu cầu đã vượt quá nguy cơ nguồn cung. Những lo lắng này đã tăng cao vào tuần trước vì dữ liệu kinh tế của Mỹ yếu kém hơn mong đợi. Vào đầu tuần, các trader dầu mỏ đã bày tỏ sự tin tưởng vào nền kinh tế Mỹ, nhưng hiện đang lo lắng rằng nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại đã lan sang cường quốc này.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 11 ở mức 52,81 đô la, giảm 3,10 đô la hoặc -5,54% và dầu thô Brent tháng 12 ở mức 58,37 đô la, giảm 2,67 đô la hoặc 4,54%.

Đóng góp vào sự yếu kém ban đầu là một đợt tăng tồn kho lớn hơn dự kiến ​​trong dầu thô Mỹ theo một báo cáo của chính phủ vào thứ Tư. Tin tức bất ngờ này đã đẩy giá xuống thấp hơn vì nó xuất hiện sau một báo cáo từ Viện Dầu khí Hoa Kỳ (API) vào thứ Ba cho thấy tồn kho bất ngờ giảm. Điều này tạo ra sự không chắc chắn cho các trader.

Giá cũng bị áp lực bởi tin tức rằng Saudi Aramco đã khôi phục hoán toàn sản lượng dầu và công suất trở lại mức trước khi các cuộc tấn công vào các cơ sở của nước này vào ngày 14 tháng 9.

Báo cáo EIA

Vào thứ Tư, EIA đã báo cáo hàng tồn kho dầu thô tăng 3,1 triệu thùng  trong tuần kết thúc ngày 27 tháng 9. Các nhà phân tích đã ước tính tăng 2,4 triệu thùng.

EIA cũng báo cáo sự sụt giảm 200.000 thùng trong kho dự trữ xăng, so với mức tăng 500.000 thùng trong tuần trước đó. Tồn kho nhiên liệu chưng cất đã giảm 2,4 triệu thùng.

API đã báo cáo vào tối thứ Ba rằng dự trữ dầu thô giảm 5,92 triệu thùng cho tuần kết thúc ngày 26 tháng 9. Các thương nhân đã ước tính tăng 1,567 triệu thùng.

Sự khác biệt giữa các báo cáo API và EIA đã được dự kiến bởi vì các cuộc tấn công vào sản xuất của Saudi vào ngày 14 tháng 9 có thể làm sai lệch dữ liệu. Sự khác biệt này có thể khớp nhau trong vòng một hoặc hai tuần.

Dữ liệu sản xuất kinh tế vừa tích cực vừa bị quan

Giá dầu thô đã bị ảnh hưởng nặng nề vào ngày 1 tháng 10 sau khi báo cáo PMI Sản xuất của ISM yếu kém hơn dự kiến ​​đã làm bùng cháy ngọn lửa suy thoái. Cuối tuần, các khoản giảm đã được mở rộng sau khi báo cáo PMI phi sản xuất của ISM cũng dưới mức mong đợi.

Dầu thô giao dịch cao hơn vào thứ Sáu sau báo cáo việc làm vững chắc Mỹ. Tin tức đã giúp giảm bớt những lo ngại về nhu cầu thấp hơn do suy thoái kinh tế ở Mỹ.

Kỹ thuật

Xu hướng chính là tăng, nhưng momentum rõ ràng là giảm. Một giao dịch xuyên qua 50,48 sẽ thay đổi xu hướng chính thành giảm. Người mua sẽ phải bứt phá 63,89 để báo hiệu sự nối lại của xu hướng tăng.

Short-covering trong hôm thứ Sáu cho thấy người mua đã đến để bảo vệ xu hướng này chống lại đáy chính 50,48.

Phạm vi nhỏ là 45,05 đến 65,23. Thị trường hiện đang đứng trên vùng thoái lui tại 55,14 đến 52,76. Hành động giá gần đây cho thấy khu vực này thực sự đang kiểm soát hướng đi ngắn hạn của thị trường.

Phạm vi chính là 73,52 đến 45,05. Vùng thoái lui tại mức 59,29 đến 62,64 là mức kháng cự tiềm năng.

Dựa trên hành động giá của tuần trước, hướng đi của thị trường dầu thô WTI tháng 11, trong tuần này, có thể được xác định theo phản ứng của thương nhân với mức 52,76.

Một động thái duy trì trên 52,76 sẽ cho thấy sự hiện diện của người mua. Nếu điều này tạo ra đủ đà tăng thì sau đó sẽ nỗ lực mở rộng thành lên 55,14. Mức giá này là một điểm kích hoạt để tăng tốc với 59,29 là mục tiêu ngắn hạn tiếp theo.

Một động thái duy trì dưới 52,76 sẽ báo hiệu sự hiện diện của người bán. Điều này có thể dẫn đến một hả năng test 50,48. Chọc thủng mức này sẽ thay đổi xu hướng chính thành giảm. Điều này có thể kích hoạt một sự gia tăng khả năng sụt giảm giá với mục tiêu cuối cùng là mức ngày 24/10/2018 tại 45.05.

Dự báo

Một đợt tăng giá để short-covering vào thứ Sáu rất ấn tượng, nhưng nó quá sớm để gọi đó là một sự thay đổi trong xu hướng. Tuy nhiên, động lực ngắn hạn có thể đã thay đổi. Điều này có thể giúp tạo ra một đợt tăng giá để short-covering vào đầu tuần. Hơn nữa, một số nhà kỹ thuật đang cho rằng thị trường bán quá mức sau khi bán tháo liên tục 13 phiên.

Một số trader đang nói rằng người bán đã giảm vị thế bán khi thị trường tiến gần đến đáy tháng 8. Tuy nhiên, các yếu tố cơ bản là giảm giá và thị trường không ở trong một vị trí để thay đổi xu hướng thành tăng giá tại thời điểm này. Tuy nhiên, chúng có thể là do một sự điều chỉnh kỹ thuật bình thường có thể làm giảm bớt tình trạng bán quá mức.

Chúng ta có thể thấy hoạt động short-covering mạnh mẽ hơn ở phía trước nếu các vấn đề địa chính trị leo thang ở Trung Đông. Ngoài ra, các nhà giao dịch lạc quan có thể quyết định giảm vị thế bán hoặc đảm nhận các vị thế đầu cơ mua trước khi bắt đầu các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung vào ngày 10-11 tháng 10.

ĐỌC THÊM