Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 44/2019

 

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent đóng phiên ở mức cao nhất kể từ ngày 24 tháng 9 sau khi bắt đầu tuần với một xu hướng giảm nhẹ. Giúp củng cố giá cả vào tuần trước là sự sụt giảm bất ngờ trong hàng tồn kho của Mỹ và kỳ vọng rằng OPEC và các đồng minh sẽ mở rộng việc cắt giảm sản lượng trong nỗ lực ổn định giá. Đà tăng có thể bị giới hạn bởi dự báo giảm trong tăng trưởng nhu cầu toàn cầu.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 12 ở mức 56,66 đô la, tăng 2,79 đô la hoặc + 5,18% và dầu thô Brent tháng 12 ở mức 62,02 đô la, tăng 2,60 đô la hoặc + 4,19%.

Tin tức làm tăng giá

Báo cáo hàng tồn kho hàng tuần giảm của EIA

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô đã giảm 1,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 10, so với kỳ vọng của các nhà phân tích về dự đoán tăng 2,2 triệu thùng. Đây là một sự tương phản rõ rệt với dữ liệu tồn kho trước đó được phát hành bởi tập đoàn công nghiệp Viện Dầu khí Mỹ (API), cho thấy mức tăng 4,5 triệu thùng trong các kho dự trữ dầu thô của Mỹ.

EIA cho biết việc giảm tồn kho hàng tuần là do các nhà tinh chế tăng các hoạt động sản xuất sản phẩm dầu thô và nhập khẩu dầu giảm, điều này đã thúc đẩy một bước nhảy vọt trong cả hai chuẩn dầu thô vào thứ Tư.

Lạc quan về cắt giảm sản xuất của OPEC +

Các thương nhân cũng tăng đặt cược vào OPEC và các đồng minh sẽ mở rộng hạn chế  nguồn cung để bù đắp cho triển vọng nhu cầu yếu kém hơn vào năm 2020.

Saudi Arabia, nhà lãnh đạo thực tế của OPEC, muốn tập trung đầu tiên vào việc tăng cường tuân thủ hiệp ước giảm sản xuất nhóm với Nga và các nước không phải thành viên khác, một liên minh được gọi là OPEC +, trước khi cam kết cắt giảm nhiều hơn, các nguồn tin nói với Reuters.

Tin tức làm giảm giá

Các trở ngại kinh tế có thể gây áp lực lên nhu cầu

Mối lo ngại về nhu cầu gây sức ép lên giá cả với những lực cản với nền kinh tế Mỹ và toàn cầu có thể sẽ tăng cường trong những tháng tới.

Các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters cho biết sự sụt giảm mạnh hơn trong tăng trưởng kinh tế toàn cầu vẫn có nhiều khả năng hơn là sự phục hồi đồng bộ, ngay cả khi nhiều ngân hàng trung ương thực hiện các đợt nới lỏng tiền tệ.

Một cuộc thăm dò ý kiến ​​khác của các nhà kinh tế với Reuters cho thấy thỏa thuận đình chỉ gần đây trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không phải là một bước ngoặt kinh tế và không thể làm được gì để giảm thiểu rủi ro rằng Mỹ có thể rơi vào suy thoái trong hai năm tới.

Tại châu Âu, một cuộc khảo sát từ cường quốc kinh tế Đức, cho thấy việc làm trong khu vực tư nhân của nước này đã giảm lần đầu tiên sau sáu năm vào tháng 10, cho thấy rằng sự suy giảm trong quý thứ ba có thể kéo dài vào những tháng cuối năm.

Tăng trưởng kinh tế trên khắp châu Á được thiết lập để chậm hơn dự kiến, theo dự đoán mới nhất của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Trong báo cáo Triển vọng Kinh tế Khu vực được công bố hôm thứ Tư, IMF cho biết tăng trưởng ở châu Á có thể chỉ vừa phải là 5% vào năm 2019 và 5,1% vào năm 2020 - thấp hơn 0,4% và 0,3% so với dự báo tháng 4.

Đầu tuần này, IMF đã dự báo nền kinh tế Trung Quốc có thể tăng trưởng 5,8% trong năm tới - chậm hơn so với dự báo 6,1% cho năm 2019.

Dự báo

Hướng đi của thị trường trong tuần này có thể sẽ được xác định bởi sự lạc quan đối với một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và tiếp tục hy vọng về khả năng cắt giảm nguồn cung hơn nữa của OPEC và đồng minh của họ. Cả hai đều là dấu hiệu tăng giá.

Vào thứ Sáu, Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ cho biết Mỹ và Trung Quốc đã đạt được tiến bộ trong các cuộc thảo luận thương mại và đã tiến gần đến việc hoàn tất các phần của thỏa thuận giai đoạn một.

Cơ quan này đã đưa ra một tuyên bố phác thảo tình trạng của các cuộc thảo luận sau cuộc trò chuyện mà Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin đã có với Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He.

“Họ đã đi đầu về các vấn đề cụ thể và hai bên đã gần hoàn tất một số phần của thỏa thuận,” theo USTR. Các cuộc thảo luận sẽ được tiếp tục ở cấp phó và các quan chức hàng đầu sẽ có một cuộc nói chuyện khác trong tương lai gần.”

ĐỌC THÊM