Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 44,45/2017

Dầu mỏ West Texas Intermediate của Mỹ và dầu Brent quốc tế đã tăng mạnh trong tuần trước dựa vào ý kiến nói rằng thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC sẽ được kéo dài sau thời hạn tháng 3 năm 2018. Dầu Brent tăng mạnh, vượt qua ngưỡng 60 USD/thùng để giao dịch ở mức cao nhất kể từ giữa năm 2015.

Giá dầu thô WTI tháng 12 ở mức 53,90 USD, tăng 2,06 USD hay 3,97% và dầu Brent giao tháng 1 kết thúc tuần ở mức 60,13 USD, tăng 2,55 USD hay 4,43%.

Đầu tuần, thị trường được hỗ trợ bởi sự sụt giảm nguồn cung từ Iraq do cuộc chiến giữa quân đội Iraq và người Kurd.

Vào cuối tuần, giá dầu đã tăng cao sau khi Thái tử Mohammad bin Salman của Saudi nói ông ủng hộ việc gia hạn cắt giảm nguồn cung OPEC.

Đà tăng có thể đã bị hạn chế bởi những mối quan ngại liên quan đến sản lượng dầu thô của Mỹ tăng.

Các tin khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ EIA báo cáo rằng lượng hàng tồn kho dầu thô tăng 856.000 thùng trong tuần tính đến ngày 20 tháng 10. Các nhà phân tích dự đoán sẽ giảm 2,6 triệu thùng.

EIA cũng cho biết tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất giảm hơn 5 triệu thùng, và công suất tiêu thụ dầu của  nhà máy tinh chế tăng 3,3 điểm phần trăm.

Hôm thứ Sáu, Baker Hughes đã báo cáo lượng giàn khoan dầu hoạt động tại các mỏ dầu của Mỹ đã tăng thêm 1 giàn khoan lên 737 đơn vị.

Dự báo

Hành động giá vào đầu tuần này sẽ được xác định bởi phản ứng của nhà đầu tư trước thông báo tuyên bố ngừng bắn giữa lực lượng Iraq và Peshmerga từ khu vực tự trị người Kurd phía bắc Iraq. Quan ngại gián đoạn nguồn cung dịu lại sẽ đưa môt khoảng cung dầu trở lại trên thị trường, xóa bỏ một số phí bảo hiểm rủi ro đang thúc đẩy tăng giá.

Hành động giá cả trong tuần sẽ được xác định bởi các nhà đầu cơ đã điều khiển đợt tăng short covering. Họ đã phản ứng với những nhận xét tích cực về việc gia hạn thỏa thuận hạn chế sản xuất.

Cuộc họp tiếp theo của OPEC là vào ngày 7 tháng 11 tại Vienna, Áo, khi họ sẽ xem xét mở rộng hiệp ước. Hành động giá hiện tại cho thấy đây là một thỏa thuật đã được thông qua nên sẽ rất thú vị nếu các nhà đầu cơ tiếp tục mua vào hoặc nếu họ bắt đầu cắt giảm thu mua tích cực.

Thị trường có nhiều khả năng sẽ giao dịch hai chiều trong tuần này vì tin tức có thể cân bằng. Về phía tích cực, quyết tâm của Saudi Arabia trong việc cân bằng thị trường, cùng với những căng thẳng địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông sẽ tiếp tục duy trì mức hỗ trợ cho giá dầu.

Các yếu tố giảm giá vẫn là gia tăng sản lượng dầu ở Mỹ và xuất khẩu liên tục ở mức cao của nước này.

ĐỌC THÊM