Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 47/2019

 

Dầu thô WTI và Brent đã chốt cao hơn sau khi có một phiên giao dịch hai chiều đầy biến động trong suốt cả tuần. Những lo ngại về nhu cầu đã đẩy giá xuống thấp hơn hai lần vào tuần trước, nhưng mỗi lần như vậy, người mua đang chờ đợi, đã kích hoạt các đợt tăng mạnh mẽ để đẩy dầu thô của Mỹ lên mức cao nhất kể từ ngày 23 tháng 9 và Brent đến mức cao nhất kể từ ngày 17 tháng 9.

Tuần trước, WTI tháng 1 chốt ở mức 57,83 đô la, tăng 0,57 đô la hoặc + 1,00% và dầu thô Brent tháng 1 ở mức 63,30 đô la, tăng 0,79 đô la hoặc +1,25.

Lo lắng về nhu cầu và cắt giảm sâu hơn của OPEC +

Giá thực sự tăng sau khi OPEC cho biết họ dự kiến ​​nhu cầu cho dầu của nhóm sẽ giảm trong năm 2020. Điều này là do dự báo nhu cầu thấp hơn làm tăng cơ hội cắt giảm sản lượng sâu hơn của OPEC và các đồng minh khi họ nhóm họp vào ngày 5-6.

OPEC cho biết nhu cầu cho dầu thô của nhóm sẽ trung bình 29,58 triệu thùng mỗi ngày trong năm tới, thấp hơn 1,12 triệu thùng/ngày so với năm 2019. Điều đó chỉ ra thặng dư năm 2020 khoảng 70.000 thùng/ngày, ít hơn so với các báo cáo trước đây.

OPEC + đối mặt những thách thức lớn từ sản lượng tăng vọt của các đối thủ cạnh tranh: IEA

IEA hôm thứ Sáu cho biết, OPEC và bạn bè của họ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt vào năm 2020, làm tăng thêm tính cấp bách cho chính sách của nhóm sản xuất dầu khí, theo Reuters.

“Các nước OPEC + phải đối mặt với một thách thức lớn trong năm 2020 vì nhu cầu đối với dầu thô của họ dự kiến ​​sẽ giảm mạnh,” cơ quan có trụ sở tại Paris cho biết trong một báo cáo hàng tháng.

IEA ước tính tăng trưởng nguồn cung ngoài OPEC sẽ tăng lên 2,3 triệu thùng mỗi ngày vào năm tới so với 1,8 triệu thùng/ngày trong năm 2019, với lý do sản xuất tăng từ ​​Mỹ, Brazil, Na Uy và Guyana.

“Bộ đệm cung khổng lồ có khả năng tăng lên trong nửa đầu năm tới sẽ mang đến sự thông cảm từ các bộ trưởng OPEC + khi nhóm họp tại Vienna vào đầu tháng tới,” IEA nói thêm.

Các thương nhân quyết định không tập trung vào báo cáo này vì OPEC và các đồng minh có thể xử lý thặng dư bằng cách cắt giảm sản lượng. Hơn nữa, những diễn biến tích cực hôm thứ Sáu về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đã giữ cho tin tức giảm giá không kiểm soát giao dịch.

Tin tức khác

Các công ty năng lượng của Mỹ tuần trước đã giảm số lượng giàn khoan dầu đang hoạt động trong tuần thứ tư liên tiếp, cắt giảm 10 giàn khoan dầu trong tuần kết thúc ngày 15 tháng 11, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes Co cho biết hôm thứ Sáu. Tổng số hiện là 674, thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2017.

Dự báo

Vào cuối tuần, các nhà giao dịch dầu thô đã cảm thấy đủ lạc quan về một thỏa thuận thương mại có thể để xóa các khoản giảm trước đó và đẩy giá lên mức cao hàng tuần.

Giúp thúc đẩy sự chuyển hướng trên thị trường là những bình luận từ một quan chức cấp cao của Mỹ. Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết trong một cuộc phỏng vấn trên Fox Business Network hôm thứ Sáu rằng có khả năng rất cao Mỹ sẽ đạt được thỏa thuận cuối cùng về thỏa thuận thương mại giai đoạn một với Trung Quốc.

Tin tức này dự kiến ​​sẽ được duy trì kéo dài đến phiên giao dịch Thứ Hai, vì vậy khả năng giá mở phiên sẽ duy trì vững chắc. Niềm tin của thị trường trong tuần này có thể sẽ được quyết định bởi các tiêu đề liên quan đến thỏa thuận thương mại và bất kỳ tin tức nào về khả năng cắt giảm lãi suất sâu hơn của OPEC +.

Hơn nữa, đã có một sự phát triển tăng tiềm năng vào cuối tuần. Theo truyền thông nhà nước Trung Quốc, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đã nói chuyện với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer về một thỏa thuận thương mại giai đoạn một trong một cuộc điện đàm vào sáng thứ Bảy.

Hai bên đã có những “thảo luận mang tính xây dựng, về “những vấn đề cốt lõi khác về mối quan hệ của nhau” và đã đồng ý giữ liên lạc chặt chẽ, Tân Hoa Xã đưa tin. Cuộc điện đàm được thực hiện theo yêu cầu của Mnuchin và Lighthizer, theo Tân Hoa Xã.

Do các thương nhân đã bỏ qua một đợt tăng nữa trong hàng tồn kho của Mỹ và các báo cáo dự đoán nhu cầu thấp hơn và nguồn cung cao hơn, thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung Quốc có lẽ đang là vấn đề được tất cả các thương nhân dầu thô quan tâm tại thời điểm này.

ĐỌC THÊM