Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 49/2018

Hợp đồng dầu thô Mỹ West Texas Intermediate và Brent quốc tế đã chốt cao hơn trong tuần trước, nhờ thông tin rằng OPEC cùng với các nhà xuất khẩu lớn khác bao gồm Nga đã đạt được thỏa thuận giảm sản xuất trong nỗ lực cắt giảm nguồn cung và ổn định giá. Về mặt kỹ thuật, các thị trường đã chốt cao hơn trong tuần thứ hai liên tiếp, cho thấy họ có thể đã mua đầu cơ trộn lẫn với nhu cầu short-covering.

Theo báo cáo, nhóm do OPEC dẫn đầu đã đồng ý giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày trong 6 tháng đầu năm 2019. Việc cắt giảm sản xuất đã phù hợp với các dự báo trước cuộc họp. Các thương nhân đang tìm kiếm các mức cắt giảm từ 1,0 triệu đến 1,4 triệu thùng mỗi ngày.

Thảo thuận này cho thấy các thành viên OPEC đã đồng ý cắt giảm sản lượng 800.000 thùng/ngày, trong khi các nhà sản xuất không thuộc OPEC đồng ý giảm 400.000 thùng/ngày ra khỏi thị trường.

Trong đó Saudi Arabia sẽ giảm sản lượng xuống còn khoảng 10,7 triệu thùng/ngày trong tháng 12 và xuống còn 10,2 triệu thùng/ngày trong tháng 1. Nga sẽ chịu trách nhiệm cắt giảm khoảng 228.000 đến 230.000 thùng/ngày.

Trong một tin tức khác, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo rằng nguồn cung dầu thô trong nước đã giảm 7,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 11. Đây là lần giảm đầu tiên trong báo cáo trong 11 tuần qua. Các nhà phân tích đã dự báo mức giảm 2,39 triệu thùng.

EIA cũng cho biết các kho dự trữ xăng tăng 1,7 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 30 tháng 11, trong khi các kho dự trữ chưng cất tăng 3,8 triệu thùng. Các thương nhân đang tìm kiếm nguồn cung tăng thêm 357.000 thùng  trong xăng và mức tăng 1,25 triệu thùng trong kho chưng cất.

Dự báo

Các mô hình biểu đồ kỹ thuật chỉ ra rằng sức mua đang tăng lên. Một trở ngại cơ bản quan trọng sẽ nằm ngoài dự đoán, vì vậy chúng tôi dự đoán sẽ thấy hoạt động short-covering và và mua đầu cơ nhiều hơn trong tuần này. Ngoài ra, các thị trường có thể nhận được sực thúc đẩy bởi đồng đô la Mỹ yếu hơn, có thể thúc đẩy nhu cầu nước ngoài đối với dầu thô của Mỹ.

Đà tăng giá trong tuần này có thể bị hạn chế bởi những lo ngại về một nền kinh tế toàn cầu đang chậm lại, lo lắng về khả năng leo thang trong tranh chấp thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và sự yếu kém và biến động của thị trường chứng khoán.

ĐỌC THÊM