Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 49,50/2017

Dầu thô kỳ hạn kết thúc tuần trái chiều với hợp đồng tương lai West Texas Intermediate của Mỹ giảm và Brent chốt tăng. Dầu thô của Mỹ bị áp lực khi tuyến ống Keystone khởi động lại và sản xuất cao hơn. Cả hai chuẩn giá đều tăng sau khi OPEC bỏ phiếu để gia hạn chương trình cắt giảm sản lượng với Brent duy trì phần lớn mức tăng trong tuần.

Giá dầu thô WTI tháng 1 ở mức 58,36 USD, giảm 0,59 USD hay -1,00% và Brent tháng 2 ở mức 63,73 USD, tăng 0,26 USD hay 0,41%.

Giá đã giảm vào đầu tuần do không chắc chắn về thỏa thuận của OPEC và tin tức nói rằng TransCanada sẽ khởi động lại đường ống dẫn 590.000 thùng/ngày sau khi được các cơ quan quản lý của Mỹ chấp thuận.

Vào giữa tuần, Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo rằng các kho dự trữ dầu thô Mỹ giảm trong tuần trước, dẫn đầu là sụt giảm mạnh nhất trong các kho dự trữ tại đầu mối Cushing, Oklahoma trong tám năm, trong khi các kho dự trữ xăng và nhiên liệu chưng cất tăng.

Hàng tồn kho dầu thô giảm 3,4 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 24 tháng 11, so với dự đoán giảm 2,3 triệu thùng của các nhà phân tích trong cuộc thăm dò ý kiến ​​của Reuters. EIA cho biết phần lớn sự sụt giảm này là do sự sụt giảm hàng dự trữ tại Cushing, Oklahoma, trung tâm giao nhận hợp đồng tương lai, đã giảm 2,9 triệu thùng.

Các kho xăng dầu và các sản phẩm chưng cất tăng nhiều hơn dự đoán. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng 2,7 triệu thùng so với dự đoán tăng 230.000 thùng, theo số liệu của EIA cho thấy. Các kho dự trữ xăng tăng 3,6 triệu thùng so với dự báo tăng 1,2 triệu thùng.

Vào cuối tuần, OPEC, Nga và chín nhà sản xuất khác quyết định sẽ cắt giảm sản lượng đến cuối năm 2018 tại một cuộc họp ở Vienna, Áo. Thỏa thuận sẽ được xem xét vào tháng Sáu cho các dấu hiệu cho thấy thị trường dầu có đang nóng quá mức hay không.

Các tin khác, các công ty năng lượng của Mỹ đã bổ sung thêm hai giàn khoan dầu vào tuần tính tới ngày 1 tháng 12, nâng tổng số lên đến 749 giàn, mức cao nhất kể từ tháng 9, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes của General Electric Company cho hay.

Dự báo

Việc mở rộng cắt giảm sản lượng của OPEC đã được định giá vào thị trường, vì vậy bước di chuyển tiếp theo sẽ là các quỹ phòng hộ vì họ đang nắm giữ một lượng rất lớn vị thế mua. Chúng ta sẽ theo dõi xem liệu họ có tiếp tục sẵn sàng mua sức mạnh để mở rộng đà tăng hay họ quyết định chốt lợi nhuận và sẽ đóng một vai trò cho một sự thoái lui vào mức giá thuận lợi hơn.

Những điểm đáng chú ý trong phần mở rộng là các quốc gia tham gia thỏa thuận sẽ theo dõi mức giá và sản xuất của Mỹ và sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp để ngăn chặn giá tăng cao quá nhanh.

Nga đặc biệt lo lắng về sản xuất của Mỹ. Họ lo ngại rằng nếu giá di chuyển quá cao, Mỹ sẽ tăng sản lượng vì vậy họ muốn có khả năng thoát thỏa thuận sớm nếu thị trường nóng lên và giá cả tăng quá cao.

Tuần này, chúng ta sẽ quan sát xem liệu các quỹ phòng hộ có sẵn sàng để test khía cạnh đặc biệt này trong việc gia hạn thỏa thuận hay tôn trọng nó và bắt đầu kiếm lợi nhuận.

ĐỌC THÊM