Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 50/2018

Hợp đồng dầu thô West Texas Intermediate và Brent đã giảm trong tuần trước với phần lớn áp lực bán ra vào thứ Sáu. Đối với phần lớn các ngày trong tuần, đó là một tuần khá ổn định với giá cả củng cố khi các nhà đầu tư tiếp tục tìm hiểu quyết định của  một nhóm các nhà sản xuất do OPEC dẫn đầu để cắt giảm sản lượng bắt đầu vào tháng 1. Người bán đã xuất hiện trở lại vào thứ Sáu sau khi dữ liệu kinh tế suy yếu hơn mong đợi từ Trung Quốc.

Tuần trước, dầu thô WTI tháng 2 chốt ở mức 51,47 USD, giảm 1,34 USD hoặc -2,54% và dầu thô Brent tháng 2 ở mức 60,28 USD, giảm 1,39 USD hoặc -2,31%.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), tồn kho dầu thô ở Mỹ đã giảm 1,2 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 7 tháng 12. Con số này nhỏ hơn mức giảm dự kiến ​​là 3,0 triệu thùng và thấp hơn rất nhiều so với  báo cáo của Viện Dầu khí Mỹ là giảm 10,18 triệu thùng.

EIA cũng cho biết tồn kho xăng tăng 2,1 triệu thùng trong tuần đầu tiên của tháng 12, với sản lượng hàng ngày ở mức 10,5 triệu thùng, so với 9,7 triệu thùng thùng/ngày trong tuần trước đó. Các kho dự trữ chưng cất giảm 1,5 triệu thùng. Tốc độ sản xuất hàng ngày là 5,5 triệu thùng so với 5,6 triệu thùng của tuần trước đó. Trong tuần, các nhà máy lọc dầu đã xử lý 17,4 triệu thùng dầu thô một ngày, giảm so với một tuần trước đó.

Hỗ trợ giá

Phâm vi nhất định của dầu thô WTI và Brent đã được củng cố vào tuần trước bởi việc cắt giảm sản lượng được công bố từ tuần trước đó và một báo cáo từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA, cho thấy cơ quan này dự kiến ​​sẽ có thiếu hụt nguồn cung dầu vào quý hai năm tới, do OPEC và các nhà xuất khẩu lớn khác giảm sản xuất theo kế hoạch.

Cũng có một báo cáo từ Bloomberg cho biết Saudi Arabia có kế hoạch cắt giảm xuất khẩu sang thị trường dầu mỏ lớn nhất thế giới trong những tuần tới trong nỗ lực làm giảm bớt sự tích tụ có thể nhìn thấy trong hàng tồn kho thô.

Áp lực giá

Đà tăng đã bị giới hạn trong tuần trước và giá đã thoái lui sau các báo cáo về hoạt động kinh tế yếu hơn dự kiến ​​ở Trung Quốc. Những báo cáo này làm dấy lên mối lo ngại về nhu cầu trong tương lai từ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Ngoài ra, đã có báo cáo rằng sản lượng lọc dầu trong tháng 11 ở Trung Quốc đã giảm từ tháng 10, đây là tháng cao thứ hai, cho thấy nhu cầu dầu của Trung Quốc giảm.

Các nhà máy lọc dầu đã xử lý 50,46 triệu tấn dầu thô trong tháng trước, tương đương 12,28 triệu thùng/ngày, tăng 2,9% so với cùng kỳ năm ngoái, Cục Thống kê Quốc gia báo cáo. Con số đó giảm so với tháng 10 và từ mức kỷ lục 12,49 triệu thùng/ngày được báo cáo vào tháng 9. Cuối cùng, trong 11 tháng đầu năm, sản lượng nhà máy lọc dầu tăng 7,2% lên 554,48 triệu tấn, tương đương 12,12 triệu thùng/ngày, kỷ lục hàng năm.

Dự báo

Với các quỹ phòng hộ bán ra một cách dứt khoát, sẽ cần một số tin tức quan trọng để kích hoạt một bước đột phá về hướng tăng. Tuy nhiên, sau hai tuần củng cố, chúng tôi có thể nói có một người mua trên thị trường, bảo vệ giá trước một đợt bán tháo lớn. Điều đó đang được nói rằng thị trường có thể trải qua một tuần củng cố nữa.

Theo dõi hành động giá vào tuần trước và đặc biệt là vào thứ Năm, người ta có thể thấy rằng tin tức về việc Saudi Arabia cắt giảm xuất khẩu sang Mỹ là tích cực cho giá. Kế hoạch của họ là thu hẹp kho dự trữ của Mỹ. Nếu thành công trong thời gian tới, giá dầu thô có thể bắt đầu mạnh lên. Công việc của chúng tôi cho thấy thị trường có thể chỉ là còn một báo cáo hàng tồn kho EIA tích cực trước khi thoát ra khỏi xu hướng tăng.

Giống như tôi đã ngụ ý trước đó, sẽ phải là một thứ gì đó lớn để khuyến khích các quỹ phòng hộ bắt đầu covering các vị trí ngắn một cách tích cực.

Giá vẫn dễ bị ảnh hưởng theo chiều hướng giảm như đã thấy trong thị trường hôm thứ Sáu. Các thương nhân đang theo dõi diễn biến đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng như nền kinh tế Trung Quốc. Vì vậy, sự gián đoạn trong các cuộc đàm phán thương mại và các báo cáo bổ sung cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang suy yếu có thể khuyến khích các quỹ phòng hộ bổ sung vào các vị trí ngắn đã được thiết lập. Điều này có thể có nghĩa là mức thấp mới.

Về cơ bản, bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc cắt giảm nguồn cung tiếp theo của Saudi sẽ hỗ trợ về giá cả. Mặt khác, các vấn đề với quan hệ thương mại Mỹ hoặc các dấu hiệu bổ sung của nền kinh tế Trung Quốc đang suy yếu có thể là xu hướng giảm.

ĐỌC THÊM