Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu thế giới tuần 51,52/2017

Chìa khóa cho phương hướng của thị trường dầu thô trong tuần này có thể sẽ được xác định bởi hành động giá trong thị trường dầu thô Brent. Số liệu giàn khoan cũng tích cực trong ngắn hạn. Dữ liệu của IEA và OPEC có thể tiêu cực đối với hợp đồng tương lai WTI. Ngoài ra, sản lượng nội địa tăng được ghi nhận bởi EIA trong báo cáo tuần cũng là một tín hiệu tiêu cực.

Dầu kỳ hạn West Texas Intermediate của Mỹ và Brent quốc tế chốt giảm trong tuần trước. Trong xu hướng giao dịch biến động, hành động về giá bị ảnh hưởng bởi việc đóng cửa một đường ống dẫn dầu chính, báo cáo tồn kho 2 chiều của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ EIA và dự báo nguồn cung tiêu cực của OPEC và Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA.

Tuần trước, dầu thô kỳ hạn West Texas Intermediate tháng 2 thiết lập ở mức 57,33 USD, giảm 0,11 USD hoặc 0,19% và dầu Brent giao tháng 8 ở mức 62,65 USD, giảm 0,38 USD hay -0,60%.

Tuần trước đã bắt đầu với dầu thô Brent kỳ hạn tăng lên mức cao nhất trong vòng 2 năm rưỡi hôm thứ Hai khi tin tức nói rằng một đường ống dẫn dầu chính ở Biển Bắc của Anh sẽ đóng cửa để sửa chữa.

Theo các báo cáo, hệ thống ống dẫn Forties sẽ đóng cửa trong vài tuần, trong khi nhà điều hành INEOS sửa chữa một vết nứt trên đường ống được phát hiện. Đường ống này vận chuyển khoảng 450.000 thùng mỗi ngày dầu thô Forties từ các mỏ ngoài khơi ở Biển Bắc đến một nhà máy chế biến ở Scotland.

Hôm thứ Tư, dầu thô West Texas Intermediate của Mỹ và dầu thô Brent quốc tế đã giảm ngày thứ hai liên tiếp do dự trữ dầu thô của Mỹ bị sụt giảm bù trừ cho dự trữ xăng tăng cao hơn dự đoán và sản lượng dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng lên mức kỷ lục cao.

Sản lượng của Mỹ cũng đạt kỷ lục mới ở mức 9,78 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu của EIA. Đỉnh điểm của Mỹ, thời điểm các số liệu được lưua trên cơ sở hàng tháng, là 10,04 triệu thùng/ngày, được thiết lập vào tháng 11 năm 1970.

Vào cuối tuần, IEA đã tăng dự báo tăng trưởng sản lượng dầu thô của nước Mỹ trong năm 2018, nói rằng nguồn cung sẽ tăng 870.000 thùng/ngày so với dự đoán của tháng 11 là 790.000 thùng/ngày.

IEA cũng cho biết dự kiến ​​thị trường dầu sẽ thừa 200.000 thùng/ngày trong nửa đầu năm sau trước khi quay trở lại thiếu khoảng 200.000 thùng/ngày trong nửa cuối năm. Điều này có nghĩa là tổng thể năm 2018 sẽ cho thấy "một thị trường gần như cân bằng."

OPEC cũng đã điều chỉnh dự đoán tăng trưởng sản lượng dầu của Mỹ trong năm 2018 lên 1,05 triệu thùng/ngày, trong khi Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tăng dự báo tăng trưởng lên 780.000 thùng/ngày.

Các tin khác, số giàn khoan giảm 4 giàn còn 747 trong tuần tính đến ngày 15 tháng 12, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes của General Electric cho biết trong bản báo cáo gần đây vào thứ Sáu. Đây là lần giảm đầu tiên trong số giàn khoan trong sáu tuần.

Dự báo

Chìa khóa cho phương hướng của thị trường dầu thô trong tuần này có thể sẽ được xác định bởi hành động giá trong thị trường dầu thô Brent. Số liệu giàn khoan cũng tích cực trong ngắn hạn.

Dữ liệu của IEA và OPEC có thể tiêu cực đối với hợp đồng tương lai WTI. Ngoài ra, sản lượng nội địa tăng được ghi nhận bởi EIA trong báo cáo tuần cũng là một tín hiệu tiêu cực.

Thúc đẩy các thị trường đi lên có thể là việc đóng cửa đường ống dẫn vì điều này sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến nguồn cung ngắn hạn. Tuy nhiên, hợp đồng tương lai Brent chốt thấp hơn sau khi đạt mức cao nhất 2,5 năm. Đây có thể là một dấu hiệu cho thấy việc bán ra lớn hơn mua vào ở mức giá hiện tại.

Vào thời điểm này, thị trường đang có cuộc chiến tiềm ẩn đang diễn ra giữa những người tin vào ngắn hạn (sự cố đường ống) và dài hạn (tăng sản xuất của Mỹ).

Chìa khoá sẽ là phản ứng của nhà đầu tư đối với mức thấp của tuần trước trong hợp đồng Brent. Lùi ra khỏi mức 61,47 sẽ xác nhận mô hình biểu đồ này. Nếu điều này thu hút đủ người bán, chúng ta có thể thấy một sự bứt phá giảm xuống còn 57,60.

WTI có thể giảm mạnh còn 54,46 nếu 55,94 không thể hỗ trợ.

ĐỌC THÊM