Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 41,42/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 41, 42 năm 2017

Bắt đầu từ 16h55 ngày 5/10, giá xăng RON 92 được các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bán lẻ đến người tiêu dùng ở mức 17.999 đồng/lít. Mức này giảm 112 đồng/lít so với giá tại kỳ điều hành trước. Xăng E5 cũng đã giảm 105 đồng/lít về mức 17.731 đồng/lít.

Dầu diesel 0.05S tăng 147 đồng/lít, nhưng không cao hơn 14.588 đồng/lít; dầu hỏa tăng 318 đồng/lít, nhưng không cao hơn 13.433 đồng/lít. Dầu mazut tăng 212 đồng/kg, nhưng không cao hơn 11.748 đồng/kg.

Như vậy, giá xăng đã chính thức giảm sau 5 lần tăng liên tiếp.

Được biết, giá xăng dầu thế giới đang thực sự gây sức ép khiến giá xăng dầu trong nước bắt buộc phải điều chỉnh. Tuy nhiên, Liên bộ Tài chính – Công thương đã quyết định điều chỉnh giảm giá xăng.

Theo dữ liệu được Bộ Công Thương cập nhật, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường thế giới trong 15 ngày qua ở mức 67,049 USD/thùng. Xăng RON 92 là 68,949 USD/thùng, dầu diesel 69,088 USD/thùng, dầu hỏa 334.422 USD/tấn...

Tại kỳ điều hành trước (ngày 20/9), Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định tăng một loạt giá xăng dầu. Đó là lần thứ 5 liên tiếp xăng tăng giá.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 19 kỳ điều chỉnh. Trong đó giá xăng tăng 8 lần, giảm 7 lần, còn lại là giữ nguyên. Lần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm đến nay là vào ngày 4/8. Khi ấy giá xăng tăng tới 599 đồng/lít.

Hành động giá cả trong thị trường dầu thô tuần trước chủ yếu là bị ảnh hưởng bởi các báo cáo về mức xuất khẩu dầu thô kỷ lục của Mỹ và nỗ lực của OPEC và Nga nhằm cắt giảm sản xuất.

Các thị trường có thể sẽ phải đối mặt với đợt bán ra tiếp theo vào đầu tuần này vì các nhà đầu tư sẽ có nhiều yếu tố bên ngoài để xem xét.

Các nhà đầu tư sẽ có cơ hội để phản ứng lại ảnh hưởng của cơn bão Nate đã tiến vào đất liền vào cuối tuần gần Mississippi và Alabama. Tác động mạnh nhất có thể là với giá xăng, tùy thuộc vào số lượng nhà máy lọc dầu bị buộc phải đóng cửa.

Giá dầu có thể tăng vọt nếu Nhà Trắng quyết định rút lại hiệp ước với Iran. Ngày 12 tháng 10, Tổng thống Trump dự kiến ​​sẽ đưa ra một bài phát biểu quan trọng về chính sách Iran. Nếu sự lựa chọn là hủy bỏ hiệp ước quốc tế thì sau đó giá có thể tăng lên bởi vì các biện pháp chế tài của Mỹ sẽ hạn chế lượng dầu thô của Iran đang tràn vào thị trường.

Mối lo ngại về sản lượng tăng của Mỹ có thể hạn chế tăng hoặc gây sức ép lên giá.

Dự báo giá WTI dao động trong phạm vi 49-51 USD, Brent từ 55-57 USD.

Giá biến động bất thường do cơn bão Nate.Các nhà đầu cơ không phán đoán được xu hướng ảnh hưởn của bão nên chốt vị thế hàng hoá để an toàn.

VIP cũng nên bán ra đưa lượng hàng tồn về trạng thái an toàn.Tình hình tuần sau sẽ rất biến động, sẽ có sự "co giật" mạnh mẽ trong mỗi phiên giao dịch.Vì vậy, trạng thái an toàn là giảm lượng hàng tồn về mức an toàn.

Một số trader sẽ bán hàng ra, tuy nhiên CK sẽ không có việc tăng vọt, do một  số trader vẫn tin rằng xu hướng sẽ vực dậy sau bão Nate.

Thời điểm này vẫn nằm đầu kỳ 20/10.Mọi hàng hoá mua hay bán, số lượng lớn cần cân nhắc kỹ lưỡng vì việc rủi ro trong tuần này/tuần sau khá lớn do giá dầu thô "co giật" mạnh với biên độ lớn.