Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 47,48/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 47, 48 năm 2017

Chiều ngày 20/11, Liên bộ Tài chính – Công Thương vừa quyết định điều chỉnh tăng giá giá xăng dầu kể từ 15 giờ.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính quyết định giữ nguyên mức trích lập Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu như hiện hành. Sau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu như kỳ điều chỉnh của 15 ngày trước, giá các mặt hàng xăng dầu được đồng loạt điều chỉnh tăng, cụ thể: Xăng RON 92: tăng 434 đồng/lít; Xăng E5: tăng 385 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: tăng 408 đồng/lít; Dầu hỏa: tăng 419 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 473 đồng/kg.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá: Xăng RON 92: không cao hơn 18.580 đồng/lít; Xăng E5: không cao hơn 18.243 đồng/lít; Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 15.019 đồng/lít; Dầu hỏa: không cao hơn 13.617 đồng/lít; Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 12.382 đồng/kg.

Từ đầu năm đến nay, giá xăng đã trải qua 21 kỳ điều chỉnh, trong đó có 9 kỳ tăng giá, 9 đợt giảm giá và 3 kỳ giữ nguyên.

Giá dầu thô thế giới tiếp tục tăng vọt với tin tức cho biết rằng đường ống dẫn Keystone có thể không khởi động lại trong vài tuần. Việc gián đoạn tại đường ống bị hư hỏng đã giúp kết thúc xu hướng contango trong thị trường WTI, đưa chuẩn dầu thô này đi vào backwardation lần đầu tiên kể từ năm 2014, một tình huống mà trong đó giao dịch dầu tương lai gần có giá cao hơn các hợp đồng dài hạn hơn.

Backwardation có xu hướng là một dấu hiệu của một thị trường dầu thắt chặt hơn, đó là lý do tại sao nguồn cung cho các giao dịch giao ngay ở mức giá cao hơn. WTI đã không trong mô hình backwardation kể từ năm 2014. Cách đây vài tháng, Brent đã tiến vào mô hình này, giúp kích thích thị trường dầu mỏ tăng lên, nhưng WTI vẫn ở trong mô hình congtango thu hẹp.

Tất nhiên, những gì xảy ra tiếp theo phần lớn phụ thuộc vào kết quả của cuộc họp OPEC vào tuần tới. Có nguy cơ bán tháo dầu thô nếu OPEC không thể kéo dài giới hạn sản xuất thêm 9 tháng nữa tới cuối năm 2018, một đề xuất đã được các quan chức của OPEC phát biết liên tục trong nhiều tuần qua. Sự gia tăng mạnh mẽ của các khoản đầu cơ giá lên của các quỹ phòng hộ và các nhà quản lý tiền tệ khác làm tăng thêm một yếu tố nguy cơ khác, khiến cho rủi ro giảm giá nhiều hơn viễn cảnh giá tăng.

Tuy nhiên, nếu dữ liệu về hàng tồn kho từ Mỹ cho thấy sự sụt giảm lớn hơn dự kiến - một phần là do sự gián đoạn của Keystone - điều này sẽ tiến thêm một bước để đặt ra một mức sàn cho WTI. Thị trường sẽ cần phải xem loại dữ liệu này (giảm hàng tồn kho) mỗi tuần để bắt đầu một đợt tăng nữa.

Do đó giá sau cuộc họp (nếu OPEC không đưa ra được những quyết định tích cực gây bất ngờ) sẽ có xu hướng đi ngang với giảm. Tuy nhiên nếu sự cố Keystone kéo dài hơn dự kiến thì thị trường sẽ bắt đầu chú ý vào số liệu tồn kho hàng tuần để kích hoạt một đợt tăng tiếp theo khi thế giới đang chuẩn bị cho mùa lễ Giáng sinh và mùa đông.

Xu hướng giá sau cuộc họp(30/11)nhiều khả năng sẽ là đi NGANG  đến GIẢM.

DB GCS5/12 M92,E5+(50-100) DO-(250-300) KO-(0-100) FO+(80-120)

Giá CK sẽ có xu hướng ổn  với M92 và giảm với  DO cho đến 30/11. Các VIP có khả năng bán hàng/ mua hàng nhanh có chốt lời vào thứ 2-3 tuần tới. VIP mua/bán chậm, bán lẻ có thể bình tĩnh mua nếu cần hàng.

VIP dùng thông tin để kinh doanh, không chia sẻ thông tin ra ngoài. Đăng ký thành viên nhận thông tin trực tiếp hàng ngày. LH 0943.69.11.69.