Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Bản tin dự báo xăng dầu Việt Nam tuần 51,52/2017

-Quý vị chỉ nên xem là thông tin tham khảo, không là căn cứ để mua bán

-Các thông tin của chúng tôi không được sao chép dưới bất kỳ hình thức nào.

-Bản tin của xangdau.net sẽ giá trị hơn nếu quí khách kết hợp với tình hình thực tế kinh doanh của mình để phân tích và tối ưu hóa lợi nhuận.

-Rất mong được sự phản hồi của quí khách bằng việc bấm vào nút Ý Kiến Của bạn phía dưới bài viết và gửi đến chúng tôi

-Bản tin được cập nhật liên tục trong tuần bằng cập nhật 1, 2... vui lòng truy cập thường xuyên để theo dõi

------------------------------------------------------------------------------

Bản tin dự báo tình hình diễn biến xăng dầu trong nước tuần thứ 51, 52 năm 2017

Chiều ngày 20/12, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giữ nguyên giá xăng dầuSau khi thực hiện trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giữ ổn định giá các mặt hàng xăng dầu.

Theo đó, giá xăng RON 92 và xăng E5 giữ ở mức không cao hơn 18.580 đồng/lít và 18.243 đồng/lít. Giá dầu diesel 0.05S, dầu hỏa, dầu mazut 180CST 3.5S giữ ở mức không cao hơn 15.169 đồng/lít, 13.617 đồng/lít và 12.382 đồng/kg. Mức giá này chính thức có hiệu lực từ 15h00 chiều ngày 20/12.

Liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định tiếp tục chi sử dụng quỹ bình ổn xăng dầu với xăng E5: 546 đồng/lít, dầu diesel: 417 đồng/lít, dầu hỏa: 460 đồng/lít, dầu mazut: 80 đồng/kg.

Như vậy đây là lần thứ 2 liên tiếp trong tháng 12, liên Bộ Công Thương – Tài chính quyết định giữ nguyên giá xăng.

Dầu thô

Chúng ta có thể nhìn thấy xu hướng giao dịch tương tự tuần trước trong tuần này. Giá dầu thô Brent dự kiến sẽ được hỗ trợ bởi sự gián đoạn đang diễn ra của đường ống vận chuyển dầu thô Forties ở Biển Bắc. Theo ước tính từ nhà điều hành Ineos, việc sửa chữa có thể kéo dài từ hai đến bốn tuần.

Việc giảm hàng tồn kho tại Mỹ do nhu cầu xuất khẩu mạnh mẽ và nỗ lực của các nhà sản xuất dầu lớn để hạn chế nguồn cung cũng đang hỗ trợ. Mức tăng có thể bị giới hạn bởi những lo ngại về sản xuất tăng ở Mỹ.

Giá cũng có thể được hỗ trợ bởi những lời nhận định tích cực từ các nhà lãnh đạo của Saudi Arabia và Nga rằng bất kỳ sự thoát khỏi hiệp ước cắt giảm sản lượng dầu thô nào cũng có thể sẽ diễn ra dần dần. Điều này rất quan trọng bởi vì sự mở rộng của OPEC trong việc cắt giảm sản lượng đến cuối năm 2018 là điều kiện cần thiết để giảm lượng hàng tồn kho.

Tuần này nguyên nhân khiến giá tăng sẽ là cắt giảm cung OPEC, nhu cầu tiêu thụ tăng vào những ngày cuối năm. Còn những nguyên nhân khiến giá giảm là đường ống Forties hoạt động bình thường trở lại nhanh hơn dự đoán của thị trường, sản xuất nội địa Mỹ tăng, thanh khoản giảm do trader chốt sổ giao dịch để  kết thúc năm 2017.

Tuy nhiên vụ nổ đường ống dẫn dầu tại Lybia hôm 26/12 đã khiến cho giá dầu chốt phiên ở mức cao nhất trong vòng 2 năm rưỡi. WTI tăng 1,50 USD, tương đương 2,6%, lên 59,97 USD/thùng và Brent tăng 1,77 USD, tương đương 2,7%, lên 67,02 USD/thùng.

Giá dầu sẽ tiếp tục biến động cho tới khi có thông tin chính thức về việc sửa chữa đường ống ở Lybia. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý là hoạt động giao dịch thưa thớt do nghỉ lễ Giáng sinh ở nhiều nước. Chỉ có 50.000 hợp đồng dầu thô Brent được giao dịch hôm thứ Ba, thấp hơn nhiều so với mức trung bình thông thường hàng ngày 250.000 hợp đồng. Do đó giá chốt phiên thứ Ba không phản ánh chính xác xu hướng thị trường mà được xem như tâm lý tức thời trước thông tin gián đoạn nguồn cung. Các trader sẽ tranh thủ sự cố lần này để đánh lên 60 USD, nhưng tính biến động trong phiên sẽ rất cao.

Dự báo GCS, GBL

Tuy vậy, giá tăng cũng giúp giá thành phẩm có mức tăng để GCS04/1 LỖ thêm. DB xu hướng CK sẽ giảm 50-150 sát về cuối kỳ và VIP có thể lướt sóng CK.

DB thuế BQGQ: M92,M95 sẽ tăng nhẹ lên về hướng 10% làm GCS M92 LỖ -(100-200) trong khi đó thuế BQGQ DO sẽ chỉ tác động tới GCS DO khoảng 50d.

DB GBL sẽ tăng (150-250)

Vấn đề khác

Theo văn bản chỉ đạo mới nhất chiều qua, DO E2 tiếp tục được NK và sử dụng tại VN đến 2021. Như vậy DO VIP tiếp tục mua bán, kinh doanh bình thường.Chúng tôi sẽ gửi nội dung VB  hôm nay.

Vui lòng hỗ trợ chúng tôi bằng cách giúp các bạn bè kinh doanh xăng dầu của bạn trở thành thành viên VIP của chúng tôi, nhận thông tin trực tiếp hàng ngày. LH Ms Thảo 0943.69.11.69. Xin cảm ơn