Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/02/2021

 

Giá dầu tăng cao hơn vào thứ Hai sau khi giảm vào đầu phiên, giữ vững mức tăng trong ba tháng qua, mặc dù việc triển khai vắc-xin coronavirus không đồng đều, số ca lây nhiễm mới và việc phát hiện ra các biến thể mới đang kìm hãm giá.

Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 10 cent lên 55,14 USD/thùng, tron khi West Texas Intermediate (WTI) tăng 25 cent lên 52,45 USD.

Giá dầu đã được thúc đẩy bởi các chương trình tiêm chủng đang được tiến hành ở những nước bị ảnh hưởng nặng nề và việc cắt giảm sản lượng của các nhà sản xuất lớn như Ả Rập Xê Út. Nhưng sự phấn khích về khả năng có thể kết thúc đại dịch đã bị phá hủy bởi tốc độ tiêm chủng chậm và sự gia tăng các biến thể mới của virus corona.

Tuy nhiên, với việc ngày càng có nhiều vắc-xin chứng tỏ thành công trong các cuộc thử nghiệm và tình trạng lây nhiễm giảm ở một số khu vực, nhu cầu về dầu và nhiên liệu có thể sẽ tăng lên khi ngày càng nhiều người dân trên thế giới được tiêm vacxin COVID-19.

"Nhu cầu sẽ phục hồi trên diện rộng, dẫn đầu là Châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ", FitchSolutions cho biết trong một ghi chú nghiên cứu.

"Châu Âu và Mỹ Latinh sẽ tụt hậu, phần lớn phản ánh sự phục hồi kinh tế yếu hơn ở các thị trường chủ chốt tại những khu vực này".

Giá dầu được dự báo ​​sẽ duy trì ở mức hiện tại trong hầu hết năm nay trước khi đà phục hồi đạt được vào cuối năm, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy vào cuối ngày thứ Sáu.

Các công ty khoan dầu khí của Mỹ đang chuẩn bị sẵng sàng cho sự phục hồi nhu cầu và khi giá cao hơn khiến các giếng mới có lãi trở lại, họ đã bổ sung thêm các giàn khoan trong tháng thứ sáu liên tiếp vào tháng 01.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng EIA, sản lượng của Mỹ đang tăng và trên 11 triệu thùng/ngày vào tháng 11, lần đầu tiên kể từ tháng 4.

Kỹ thuật

Giá dầu thô chạm mục tiêu chờ đợi đầu tiên tại 51,70 và bật tăng từ đó, để kiểm tra đường EMA50, nhận thấy rằng giá hình thành mô hình giảm hỗ trợ cho khả năng kích hoạt sóng giảm điều chỉnh trong các phiên sắp tới, lưu ý rằng việc phá vỡ 51,70 sẽ tác động lên giá, hướng tới 49,70 là mục tiêu tiêu cực tiếp theo.

Do đó, kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn có hiệu lực và được đề xuất cho giai đoạn sắp tới trừ khi giá phục hồi để phá vỡ mức 53,20 và giữ trên mức này.

Phạm vi giao dịch dự kiến ​​cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 50,5 và kháng cự 53,55.

Xu hướng dự kiến ​​cho ngày hôm nay: Giảm