Để sử dụng Xangdau.net, Vui lòng kích hoạt javascript trong trình duyệt của bạn.

To use Xangdau.net, Please enable JavaScript in your browser for better use of the website.

Loader

Báo cáo phân tích thị trường ngày 01/02/2023

Giá dầu tăng hôm thứ Tư khi các dấu hiệu lạm phát chậm lại ở Hoa Kỳ làm giảm lo ngại rằng quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới có thể đối mặt với suy thoái do lãi suất tiếp tục tăng và đồng đô la yếu hơn đã hỗ trợ một số lực mua.

Dầu thô Brent giao tháng 4 tăng 32 cent, tương đương 0,4%, lên 85,78 USD/thùng. Hợp đồng tương lai dầu thô ngọt nhẹ WTI cũng tăng 42 cent, tương đương 0,5%, lên 79,29 USD/thùng.

Cả hai chuẩn dầu đều tăng trong ngày thứ hai, sau khi tăng khoảng 1% trong phiên trước đó.

Nhà phân tích hàng hóa của ANZ cho biết: "Tâm lý thay đổi trong bối cảnh một mùa báo cáo tích cực của các công ty. Dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt cũng làm tăng kỳ vọng rằng Fed sẽ có thể tạm dừng tăng lãi suất".

Kỳ vọng này đã giúp hạ nhiệt chỉ số đô la, vốn hỗ trợ giá dầu khi đồng bạc xanh yếu hơn khiến hàng hóa trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Mọi sự chú ý sẽ đổ dồn vào cuộc họp vào thứ Tư của Tổ chức các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và các đồng minh trong đó có Nga, được gọi là OPEC+, nơi các nhà sản xuất được cho là sẽ xác nhận các mục tiêu sản lượng hiện tại đã được thống nhất vào tháng 11.

Sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 1, do xuất khẩu của Iraq giảm và sản lượng của Nigeria không phục hồi, với 10 thành viên OPEC bơm thấp hơn 920.000 thùng mỗi ngày so với khối lượng mục tiêu của nhóm theo thỏa thuận OPEC+, một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy.

Mức thiếu hụt này lớn hơn so với 780.000 thùng/ngày trong tháng 12.

"Giá dầu dường như được chuẩn bị để điều hướng trong giai đoạn biến động tăng cao ... OPEC+ có thể sẽ tuân theo các mục tiêu sản xuất hiện tại, tuy nhiên, Nga đang nghiêng về việc tăng xuất khẩu dầu cho người mua châu Á với mức chiết khấu cao, điều này có thể phá vỡ sự cân bằng trên thị trường dầu mỏ", chuyên gia thị trường dầu độc lập Sugandha Sachdeva nhận định.

Sachdeva cho biết thêm, dự báo tăng trưởng toàn cầu được IMF nâng lên và kỳ vọng nhu cầu bị dồn nén mạnh mẽ từ Trung Quốc trong bối cảnh đi lại cao hơn cũng đang hỗ trợ giá dầu.

Trong khi đó, dữ liệu từ Viện Dầu mỏ Hoa Kỳ cho thấy các kho dự trữ dầu thô tăng khoảng 6,3 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 1. Mức tăng này lớn hơn so với 400.000 thùng mà các nhà phân tích được Reuters thăm dò ý kiến đã dự đoán.

Dự trữ sản phẩm chưng cất, bao gồm dầu diesel và dầu sưởi, tăng khoảng 1,5 triệu thùng, trái ngược với kỳ vọng giảm 1,3 triệu thùng của các nhà phân tích.

Kỹ thuật

Sự suy giảm của giá dầu thô dừng lại ở 76,40, để phục hồi mạnh mẽ và kiểm tra mức kháng cự quan trọng 78,95, cho thấy nỗ lực quay trở lại đường tăng điều chỉnh, nhưng phải đối mặt với áp lực tiêu cực do các chỉ số kỹ thuật hình thành, cản trở con đường tăng giá.

Do đó, mâu thuẫn giữa các yếu tố kỹ thuật khiến chúng tôi muốn tránh sang một bên cho đến khi giá xác nhận rõ ràng điểm đến tiếp theo, lưu ý rằng việc xác nhận bứt phá 78,95 sẽ đẩy giá đạt được mức tăng bổ sung đạt 81,60, trong khi củng cố dưới mức này sẽ đẩy giá tiếp tục xu hướng giảm mà mục tiêu tiếp theo nằm ở 75,65.

Phạm vi giao dịch dự kiến cho ngày hôm nay là giữa hỗ trợ 77,20 và kháng cự 80,80.

Xu hướng dự kiến cho ngày hôm nay: Trung lập